รมช.เกษตรฯ ป้ายแดง ลั่นเดินหน้าทำงานแม้เป็นช่วงปลายรัฐบาล

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นคนแรก เมื่อเวลา 14.30 น. โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ว่า มีความตั้งใจในการทำงาน และจะทำให้ดีที่สุดตามภาระงานที่ได้รับมอบหมาย แม้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีในช่วงปลายรัฐบาลและเหลือเวลาอีกไม่นาน

นายสุนทร กล่าวว่า ไม่มีความกดดันใดๆ เพราะเคยทำงานท้องถิ่นมาก่อนไม่น้อยกว่า 40 ปี และในอดีตเคยเป็นผู้ช่วย ส.ส.มาก่อนตั้งแต่สมัยนายวัฒนา อัศวเหม เป็น รมช.มหาดไทย จากนั้นเข้าไปทำหน้าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ไปรับตำแหน่งเป็นทั้งรองประธานสภาฯและเลขานุการฯ โดยทำหน้าที่จนตำแหน่งล่าสุด คือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้มองว่า การทำงานท้องถิ่นและและการทำงานระดับกระทรวงมีลักษณะคล้ายกัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพื่อประชาชนอยู่ดีกินดี และมีรายได้ภายใต้กรอบการทำงานของรัฐบาลที่วางไว้

“ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจให้ผมมาดำรงตำแหน่งนี้ รวมถึงขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ให้ความเมตตา และที่สำคัญคือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และในฐานะประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า โดยกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเวลาทำงานจะทำงานกันเป็นทีม โดยมีการปรึกษาหารือกันก่อนเพื่อทำงานร่วมกัน” นายสุนทร กล่าว

ส่วนอนาคตทางการเมืองของกลุ่ม ส.ส.ปากน้ำในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสุนทร กล่าวว่า วันนี้ ส.ส.สมุทรปราการ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และในอนาคตก็ขอให้เป็นเรื่องของ ส.ส.แต่จะต้องมององค์ประกอบหลายอย่าง เพราะการที่จะทำงานในเรื่องของพรรคการเมือง การทำงานในเรื่องของประเทศก็ดีก็จะต้องมีการพูดคุยกัน เพราะมีการทำงานเป็นกลุ่ม ไม่มีใครจะคิดเอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่

ด้านนายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตร ครม.โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ขณะที่นายธนากร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงเป็นรายสุดท้าย พร้อมกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ให้ความไว้วางใจ โดยจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top