เตือนรีบใช้สิทธิประกันสังคมทำฟันฟรี 900 บาท ก่อนหมดปี

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพคนทำงาน ทางสำนักงานประกันสังคม ได้ให้การดูแลผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 ใช้สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท ซึ่งเป็นสิทธิปีต่อปี โดยไม่ต้องสำรองจ่าย โดยสามารถใช้บริการทันตกรรมเกี่ยวกับการถอนฟัน/อุดฟัน/ขูดหินปูน/ผ่าฟันคุด ในสถานพยาบาลที่มีสติกเกอร์ “สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทำฟัน” ซึ่งสิทธิของปีนี้ ใช้ได้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2565

สำหรับสิทธิประกันสังคมรับบริการทันตกรรม มีดังนี้

  1. ถอนฟัน อุดฟัน ขุดหินปูน และผ่าฟันคุด สามารถใช้สิทธิได้ในไม่เกิน 900 บาท/ปี
  2. ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้บางส่วน จำนวน 1-5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,300 บาท หากจำนวนมากกว่า 5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,500 บาท
  3. ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปาก 1)ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนหรือล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน2,400 บาท (ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม) 2)ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนและล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 4,400 บาท (ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม)

“จึงขอย้ำให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ มาตรา 39 ทราบเงื่อนไขระยะเวลาการใช้สิทธิการทำทันตกรรม ที่เป็นแบบปีต่อปี ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะได้รับสิทธิเมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนวันรับบริการทางการแพทย์” นางสาวรัชดากล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top