เปิดสาเหตุเลื่อน เปิดผับถึงตี 4-เราที่ยวด้วยกัน เข้าครม.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้ถึงสาเหตุที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงฯ ทั้งการอนุญาตให้สถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ยวเปิดให้บริการถึงตี 4 และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในเรื่องการจัดทำเอกสารเสนอต่อที่ประชุม ครม.จึงต้องนำเอกสารกลับไปดำเนินการใหม่

“มันควรเป็นเรื่องเพื่อพิจารณา แต่ความเข้าใจผิด คิดไปทำเป็นเรื่องเสนอเพื่อทราบ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทั้งประเทศ เลยต้องนำเอกสารกลับมาดำเนินการใหม่…เป็นเรื่องที่มีเรื่องงบประมาณมาเกี่ยวข้องก็ต้องเป็นเรื่องเพื่อพิจารณา เป็นความผิดพลาดในการจัดทำเอกสารของเจ้าหน้าที่” นายพิพัฒน์ กล่าว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่า กรณีที่จะเสนอให้มีการอนุญาตเปิดสถานบันเทิงในแหล่งท่องเที่ยวถึงตี 4 นั้น หลังจากมีเสียงคัดค้านจากกระทรวงสาธารณสุข ตนก็จะไปหารือกับกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เพราะถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา

“เรื่องปิดตี 4 ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขยังไม่เห็นด้วย ซึ่งผมจะได้นำไปหารือกับทางกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง โดยแต่ละกระทรวงต่างทำหน้าที่ของตัวเอง เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็นำเข้า ครม.” นายพิพัฒน์ กล่าว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เนื่องจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ขอขยายพื้นที่นำร่องนอกเหนือจากถนนข้าวสาร ไปที่ถนนสีลม ถนนรัชดาภิเษก แต่ไม่มีพื้นที่ย่านเอกมัย และทองหล่อ โดยจะเน้นเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 20 ธ.ค.65

โดยโครงการเหล่านี้เป็นแผนงานกระตุ้นการท่องเที่ยวในปี 66 ที่ตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา 20 ล้านคน ซึ่งเมื่อผ่านการพิจารณาจาก ครม.แล้วจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นปี เพราะต้องมีการทำแผนตลาดร่วมกับสายการบินที่ขณะนี้ยังไม่ได้ทำการบินอย่างเต็มที่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top