APCS ลุ้นงานโรงไฟฟ้าขยะกว่า 1.2 พันลบ.ตุนเงินทุนรอกวาดงานจากรัฐรับซื้อไฟรอบใหม่

นายสุริยล อุดชาชน กรรมการบริหารกลุ่ม บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท และคาดว่าจะได้รับงานเพิ่มเติมอีก 1 โครงการในเร็วๆนี้ จากนั้นปี 66 ยังมีโอกาสรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอีก 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท

และที่สำคัญบริษัทยังเตรียมพร้อมตอบรับโอกาสการเติบโตของธุรกิจพลังงานทดแทน ที่กำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญภายในอีก 2 ปีข้างหน้า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดรับซื้อไฟฟ้าพลังงานสะอาด 5,203 เมกะวัตต์ โดยให้เอกชนที่สนใจลงทุนยื่นข้อเสนอขายไฟฟ้า แบ่งเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ 3,368 เมกะวัตต์ พลังงานลม 1,500 เมกะวัตต์ ซึ่งจะประกาศผู้ชนะในเดือน มี.ค.66 คาดว่าจะเกิดการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท ถือเป็นโอกาสดีในการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทที่จะคว้างานเพิ่มได้อีกมาก เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความชำนาญและประสบการณ์ก่อสร้างในด้านนี้โดยตรง โดยเห็นได้จากผลงานโครงการที่ผ่านมาที่ประสบความสำเร็จจำนวนมาก

บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยส่วนหนึ่งเป็นการปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อรองรับแผนงานการเติบโต โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น เอ.ที. จำกัด (APAT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจำนวน 32,999,997 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 59.99% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด ให้แก่ บริษัท ทีเอ็นเอ จำกัด ในราคาหุ้นละ 15.37 บาท มูลค่าซื้อขายรวม 507,209,954 บาทเพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายงาน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top