เปิดยอดนทท.เข้าไทยต้นปี -3 ธ.ค. แตะ 9 ล้านคนแล้ว

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-3 ธ.ค. 65 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมจำนวน 9,092,302 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยวสะสมประมาณ 3.01 แสนล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศที่เดินทางเข้าไทยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย 1,576,301 คน รองลงมา อินเดีย 856,954 คน สิงคโปร์ 486,374 คน ลาว 430,231 คน และเกาหลีใต้ 420,602 คน ตามลำดับ

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา ประเมินว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวไทยในสัปดาห์ถัดไปมีแนวโน้มการเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ จากการเปิดเส้นทางการบินใหม่ และการเดินหน้ากระตุ้นการเดินทางในช่วงปลายปีของภาครัฐ ซึ่งประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ยังคงต้องติดตาม ได้แก่ ท่าทีของทางการจีนต่อนโยบายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน และความคืบหน้าการเจรจาสันติภาพระหว่างยูเครน-รัสเซีย ที่มีท่าทีเป็นไปได้มากขึ้น

สำหรับปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญในระยะถัดไป ยังคงต้องติดตามการตัดสินใจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงปลายปี รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีน ที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจของทางการจีนในการกำหนดท่าทีต่อกฎล็อกดาวน์ และนโยบายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน นอกจากนั้น ยังคงต้องติดตามราคาน้ำมัน และอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top