“ไบแนนซ์” ปลอบพนักงานสถานะการเงินบริษัทยังแกร่ง แม้ลูกค้าแห่ถอนคริปโทฯ

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของบริษัทไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกบันทึกภายในเตือนพนักงานในบริษัทว่า สถานการณ์ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้อาจจะไม่ราบรื่น อย่างไรก็ดี บริษัทจะพยายามฝ่าฟันความท้าทายต่าง ๆ ไปให้ได้ ซึ่งท่าทีดังกล่าวของนายจ้าวสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่จะลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของบริษัท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในบันทึกที่ส่งถึงพนักงานของไบแนนซ์นั้น นายจ้าวกล่าวว่า อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ และไบแนนซ์ยังคงมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งและจะสามารถรอดพ้นจากฤดูหนาวคริปโทฯ (Crypto Winter) ไปได้

“ในขณะที่เราคาดการณ์ว่าเส้นทางในช่วงหลายเดือนข้างหน้าจะไม่ราบรื่นนั้น เราก็เชื่อว่าจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ไปได้ และเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเราผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นไปได้” นายจ้าวกล่าวพร้อมกับเสริมว่า การล้มละลายของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ทำให้ไบแนนซ์ถูกตรวจสอบและถูกตั้งคำถามมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ลูกค้าแห่ถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มของไบแนนซ์ในสัปดาห์นี้

การล้มละลายของ FTX ได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างรุนแรง และส่งผลให้เทรดเดอร์จำนวนหนึ่งพากันถอนคริปโทฯ จนเป็นเหตุให้เกิดกระแสการแห่ถอนคริปโทฯ ออกจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยไบแนนซ์เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แห่ถอนคริปโทฯ ในวันอังคาร (13 ธ.ค.)

การส่งบันทึกถึงพนักงานในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากลูกค้าแห่ถอนโทเคนบิตคอยน์และอีเธอร์ออกจากแพลตฟอร์มไบแนนซ์จำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันอังคาร อย่างไรก็ดี นายจ้าวได้สร้างความเชื่อมั่นผ่านข้อความในบันทึกดังกล่าวว่า “ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า องค์กรนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้คงอยู่ตลอดไป”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top