“อิทธิพล” ย้ำยังอยู่พปชร. รอมติพรรคเคาะแคนดิเดทนายกฯ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังปีใหม่ รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ จะเลือกอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นการพิจารณาของแต่ละบุคคล ซึ่งสถานการณ์การเมืองในพรรคเองก็ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเปิดตัวผู้สมัคร รวมถึงสมาชิกใหม่ๆ โดยตลอด ส่วนสมาชิกเก่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดเป็นพิเศษ

ส่วนตนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และตำแหน่งรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ และในอนาคตก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในแบบแบ่งเขต ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยทำงานอย่างต่อเนื่อง และย้ำว่า ตอนนี้รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ส่วนกระแสข่าวนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา จะไม่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นการพิจารณาของนายสนธยา เพียงคนเดียว และยังเป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา และยังไม่รับการยืนยัน

สำหรับแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นสมาชิกพรรคด้วยหรือไม่นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า ตามกฎหมายไม่ได้กำหนด แต่จะต้องมีมติจากกรรมการบริหารพรรค ที่จะมีการเสนอแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา บางพรรคเสนอเพียง 1 คน บางพรรคเสนอครบ 3 คน จึงขอให้เป็นทิศทางของพล.อ.ประวิตรที่จะกำหนด พร้อมกับกรรมการบริหารพรรคต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกัน

พร้อมย้ำว่า ยังไม่ได้มีการหารือแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีว่าจะต้องเป็นพล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว แต่ตามหลักการแล้ว หัวหน้าพรรคจะต้องเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวไม่ได้ขัดว่า จะมีการเสนอแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีกี่คน อยู่ที่การพิจารณา เช่นเดียวกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่เข้าเป็นสมาชิกพรรค และเสนอตัวเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เห็นว่ามีความสามารถด้านเศรษฐกิจ แต่ในเรื่องของตัวแคนดิเดท ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้มีการหารือกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top