ฝ่ายค้านจ่อยื่นซักฟอกปลาย ธ.ค. ดักคอนายกฯ อย่าชิงยุบสภา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้เตรียมญัตติยื่นอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ซึ่งการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เกือบเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ไม่เกินวันที่ 28 ธันวาคมนี้ และอภิปรายได้ประมาณสัปดาห์ที่ 3 หรือ 4 ของเดือนมกราคม 66 ดังนั้นขอว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่ายุบสภาหนีการตรวจสอบ

พร้อมกันนี้ นพ.ชลน่าน ยังตำหนิกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าไม่มีความเหมาะสม โดยเชื่อว่าวัตถุประสงค์ของการแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ควรจะเป็น และทำให้มองว่าความไม่เหมาะสมนี้ จะเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่ หรือเป็นการเอื้อให้กับพรรคการเมืองที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปสังกัดหรือไม่

“อายุของสภาผู้แทนราษฎร เหลือถึงวันที่ 23 มีนาคม 2566 การเปลี่ยนแปลงบุคลากรของรัฐ โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองในตำแหน่งสำคัญเช่นนี้ ในช่วงเวลาเช่นนี้ โดยสามัญสำนึกแล้วถือว่าไม่เหมาะสม และเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนเดิม ก็มีความรู้ความสามารถ ไม่ได้บกพร่องอะไร…พูดง่ายๆ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นหัวพี่น้องประชาชน เป็นการใช้หน้าที่และอำนาจทางการเมือง เพื่อประโยชน์ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง” นพ.ชลน่าน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top