สมใจ! รวมไทยสร้างชาติอ้าแขนรับ บิ๊กตู่ เมินวาระนายกฯ เหลือ 2 ปี

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นัดประชุมด่วนคณะกรรมการบริหารพรรค ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนร่วมงานการเมืองกับรวมไทยสร้างชาติ และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค

ภายหลังการประชุมพรรค นายพีระพันธุ์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีบอกว่าจะร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ขั้นตอนต่อไป คือการสมัครสมาชิก ซึ่งยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียด วันนี้จึงเชิญคณะกรรมการบริหารพรรคมาประชุม เพื่อรายงานความเป็นมา ส่วนประเด็นเรื่องจำนวนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเป็นไปตามข้อบังคับทางกฎหมาย และเมื่อถึงเวลาจะต้องประชุมร่วมกันอีกครั้ง

“คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนดีใจที่ท่านมาร่วมงาน เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เป็นแนวทางเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และมั่นใจว่าจะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าเพื่อลูกหลานในอนาคต…นายกฯ อยู่ต่อได้เพียง 2 ปี ก็ไม่เป็นอุปสรรค สำหรับผม การทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองไม่มีกำหนดเวลา เงื่อนไข 2 ปี เพียงแค่ห้ามเป็นนายกฯ แต่ไม่ได้ห้ามทำงานการเมือง ผมคิดว่าคนดีอย่างท่าน 1 วันก็อยู่ได้ จะกี่ปีก็สามารถฟูมฟักสร้างนักการเมืองดี ๆ อย่างท่านขึ้นมาได้ ที่สำคัญคือ ท่านจะใช้เวลา 2 ปีในตำแหน่งนายกฯ ช่วยสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่” หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ

ส่วนรายชื่อนายกฯ สำรองนั้น ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ถึงเวลา ทั้งหมดจะเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และข้อกฎหมาย จะไม่ใช้อำนาจหน้าที่ส่วนตัวไปสั่งการ

สำหรับการเตรียมรับสมาชิกใหม่ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าที่ผ่านมามีผู้แสดงความสนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรค “เอาเป็นว่า ประกาศเมื่อไร ไม่น้อยกว่าคนอื่นแล้วกัน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top