ด่วน! ภูเก็ตยกเลิกคำสั่งเดิมงดจุดพลุปีใหม่ แต่ให้ขออนุญาตตามเกณฑ์

นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทุกอำเภอ เรื่อง การจัดงานรื่นเริงเทศกาล “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2666” โดยระบุว่า ในระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.65 – 2 ม.ค.66 เป็นช่วงเทศกาล “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566” สถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โรงแรม และสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม อาจมีการจัดงานเฉลิมฉลองกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาลดังกล่าว

จังหวัดภูเก็ต ขอแจ้งให้ทราบว่า กระทรวงมหาดไทย มิได้มีนโยบายหรือคำสังให้หน่วยงานราชการในสังกัด และสถานประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบ งดการจัดงานรื่นเริงในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 แต่อย่างใด แต่ให้ดำเนินการ ดังนี้

ขอยกเลิกตามหนังสือจังหวัดภูเก็ต ด่วนที่สุด ที่ ภก 0018.1/6 9928 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ในข้อ 1. ขอให้นายทะเบียนท้องที่พิจารณางดอนุญาตการจุดและปล่อยพลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ของประชาชนและผู้จัดงานสถานที่ต่างๆ เทศกาลเฉลิมฉลอง งานรื่นเริงในห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่ 2565

โดยให้ใช้ข้อสั่งการดังนี้แทน การพิจารณาอนุญาต การจุดและปล่อยพลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขอประชาชนและผู้จัดงานสถานที่ต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การอนุญาตที่กำหนดไว้ในประกาศจังหวัด ซึ่งออกตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 27/2559

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top