STI ปิดดีล 4 งานส่งท้ายปีตุน backlog ส่งต่อปี 66 จ่อรอประมูลงานใหม่เพียบ

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 65 บริษัทเดินหน้าคว้างานใหญ่ระดับประเทศ ล่าสุด บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ซึ่งบริษัทในกลุ่มประกาศลงนามคว้างานด้านศึกษาความเหมาะสม สำรวจ และออกแบบ รวดเดียว 4 โครงการ ในเดือนธ.ค.นี้ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานโครงสร้างพื้นฐานที่กระจายอยู่เกือบครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่

1. การศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้น การพัฒนาระบบโครงข่ายทางหลวง เชื่อมต่อสถานีรถไฟทางคู่แนวใหม่ สายบ้านไผ่ – นครพนม

2. โครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบ ถนนเลี่ยงเมืองนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา

3. โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบสะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ – อ.นาหมื่น จ.น่าน

4. โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร บนทางหลวงหมายเลข 212 ตอน บ.ห้วยก้านเหลือง – ต.ดงบัง เป็นต้น

สำหรับงานด้านศึกษาความเหมาะสม สำรวจ และออกแบบสถาปัตยกรรม ต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านภูมิศาสตร์ ในการคำนวณเพื่อก่อสร้างงานให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศ ที่ต้องมีการสำรวจและวิเคราะห์ทางด้านวิศวกรรมอย่างละเอียด รวมทั้งมีการรับฟังความคิดเห็นจากการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อนำข้อคิดเห็นมาประกอบการพิจารณาอย่างเหมาะสม และมองถึงผลกระทบด้านการจราจรบนทางหลวงในอนาคต รวมถึง โครงข่ายการเชื่อมต่อขนส่งต่างๆ เพื่อสร้างการจราจรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ลดผลกระทบต่อชุมชน สภาพแวดล้อมในพื้นที่โครงการ และวิธีการก่อสร้าง เพื่อให้งานดำเนินออกมาได้อย่างตามกฏระเบียบ และเป็นไปตามมาตรฐานสากล

“กลุ่ม STI เรามุ่งมั่นในการเป็นต้นแบบที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างและงานออกแบบ ที่ให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยด้วยมาตรฐานสากล และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อความยั่งยืนทางธุรกิจ ทำให้ในปี 65 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ ในการได้รับความไว้วางใจให้ดูแลโครงการเมกะโปรเจกต์ระดับประเทศ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม” นายสมเกียรติ กล่าว

สำหรับปี 66 ทิศทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวเต็มกำลัง งานโครงการขนาดใหญ่ทยอยเปิดประมูลอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริษัทมีความพร้อมที่จะเสนองานโครงการต่างๆ และสร้างการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top