รู้ยัง! กทม.เปิด 12 จุดอำนวยความสะดวกเดินทางช่วงปีใหม่ตลอด 24 ชม.

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 4 ม.ค.66 โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับรถอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 รวมถึงเป็นการขับเคลื่อนดำเนินงานตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในด้านปลอดภัยดี อีกทั้งสอดคล้องกับการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร

โดยเขตทวีวัฒนาที่มีพื้นที่รอยต่อกับจังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี มีถนนบรมราชชนนีเป็นถนนสายหลักเส้นทางหนึ่งที่มีผู้ขับขี่ยานพาหนะใช้เป็นเส้นทางเดินทางลงสู่พื้นที่ภาคใต้ในช่วงเทศกาลสำคัญ ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี ฝั่ง(ขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 1 ม.ค.66 และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี ฝั่ง(ขาเข้า) ตั้งแต่วันที่ 2-4 ม.ค.66

ภายในจุดบริการจะมีน้ำดื่มและผ้าเย็น หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ หน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ กทม. ตำรวจ และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

นอกเหนือจากจุดบริการเขตทวีวัฒนาที่อยู่ในเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางเข้าออกไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี ยังมีจุดอีกจำนวน 11 จุด ประกอบด้วย

  • เส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด ได้แก่

1.บริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก กม.5+200 ถนนเทพรัตน์ เขตบางนา

2.สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กม.12 ถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามหาชัย (ฝั่งขาออก) เขตบางขุนเทียน

3.บริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) เขตทวีวัฒนา

4.บริเวณใต้สะพานกลับรถแยกมหานคร เขตหนองจอก

5.สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวิดีรังสิต (ฝั่งขาออก) เขตดอนเมือง

6.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม

7.หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง

  • สถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุด ได้แก่

1.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่-ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน

2.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย

3.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) เขตคลองเตย

4.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เขตจตุจักร

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top