ประเดิมงาน! ไตรรงค์ ชงข้อร้องเรียนชาวบ้านถึงมือ “บิ๊กตู่” เคาะทางเลือก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ภาพ: thaigov.go.th)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาการหารือร่วมกันนานกว่าชั่วโมง

โดยภายหลังการเข้าหารือ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยร่วมกันถึงข้อร้องเรียนของประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น ปัญหาหนี้สินเกษตรกร ที่ต้องการให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลือ ปัญหาการนำเข้า-ส่งออก ที่ยังมีอุปสรรคไม่คล่องตัว ซึ่งตนในฐานะเป็นที่ปรึกษา และเป็นนักเศรษฐศาสตร์ และผ่านการบริหารงานสถาบันทางการเงิน รวมถึงรับฟังข้อเสนอจากข้าราชการเก่ามาก่อน จึงนำเข้าเสนอการแก้ไขปัญหาให้กับนายกรัฐมนตรีรับทราบว่าแนวทางควรจะแก้ปัญหาอย่างไร เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่งในการแก้ไข

“ในฐานะที่ปรึกษา ต้องมีการแนะนำนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็จะส่งผลดีกับประชาชน ประเทศชาติในทุกแนวทาง ซึ่งแนวทางที่เสนอไป เชื่อมั่นว่าจะเป็นแนวทางที่ดี และจะช่วยเร่งรัดการปฎิบัติงานของข้าราชการ” นายไตรรงค์ กล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีสิ่งใดให้ช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพราะได้มีการพูดคุยกันบ่อย จึงไม่มีเรื่องใดที่จะต้องฝากเป็นพิเศษ เพราะรู้กันทุกเรื่อง ไม่จำเป็นต้องฝาก แต่มองตาก็รู้ใจกันว่าจะต้องแก้ปัญหากันอย่างไร

ด้านนายพีรพันธุ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้แนวทางในการทำงานเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนเป็นหลัก โดยมอบแนวทางให้ที่ปรึกษาไปศึกษาข้อมูลทั้งหมด ทั้งนี้ ยืนยันว่า การทำงานของพรรคและของรัฐบาล แยกหน้าที่อย่างชัดเจน และส่วนตัวแยกหน้าที่นี้ออกอย่างชัดเจนว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องไหนเป็นเรื่องของราชการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top