IIG ปิดดีลเทคฯ Lansing ขยายฐาน-ต่อยอดหวังดันรายได้ปี 66 โต 60% ก่อนแตะ 2 พันลบ.ปี 67

บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) เข้าทำรายการลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด (Lansing) ผู้นำด้าน Software Development, Outsourcing และ IT Security ซึ่งมีประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 12 ปี โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 331 ล้านบาท หรือ 51.00% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ Lansing

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IIG กล่าวว่า การลงทุนในครั้งนี้เชื่อมั่นว่า Lansing จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่และมีโอกาสต่อยอดพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกันในอนาคต เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน

โดย iiG มีความชำนาญในการวางระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่มีความต้องการที่หลากหลาย

ขณะที่ Lansing มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านระบบ IT ให้กับลูกค้า และการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น Healthcare ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจในแนวตั้ง (Vertical Expansion) โดยนำเสนอการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Transformation) แก่ลูกค้า เช่น เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Technology) หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) เป็นต้น

อีกทั้ง Lansing ยังมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรด้าน IT ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทสามารถหาบุคลากรทางด้าน IT เพื่อสนับสนุนการให้บริการของบริษัทที่มีความต้องการบุคลากรด้าน IT จำนวนมากได้

ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 60% โดยจะมีรายได้มากกว่า 1,400 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ของ Lansing ที่จะรวมเข้ามาตั้งแต่ต้นปีกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่า 12%

ส่วนปี 2567 บริษัทตั้งเป้าดันรายได้ขึ้นไปแตะ 2,000 ล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตของธุรกิจเดิม (Organic Growth) จากการให้บริการ CRM และ ERP ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 20-25% อีกทั้งรายได้เสริมจากธุรกิจใหม่ อาทิ MarTech, Insure Tech และ Health Tech ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้บริษัทในระยะยาว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top