ไปไหนไปด้วย! เสี่ยเฮ้ง พร้อมนับ 1 ช่วยงานบิ๊กตู่ ไม่หวังตำแหน่งใน รทสช.

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อดีต ส.ส.ชลบุรี เดินทางมาร่วมเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยกล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ และพา ส.ส.มาด้วย 15 คน ซึ่งได้ตนลาออกจากส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเช้าวันนี้

ส่วน ส.ส.ยังไม่ได้มา เพราะมีหน้าที่ต้องพิจารณากฎหมายอีก ดังนั้น วันนี้จึงมานับ 1 พร้อมกับนายกรัฐมนตรีก่อน ตามที่รับปากไว้ว่านายกรัฐมนตรีไปที่ไหนก็จะไปที่นั่น นอกจากนี้ ยังมีพี่น้องชาวชลบุรีมาให้กำลังใจนายกฯ อีกกว่า 5,000 คน

ส่วนยอด ส.ส.ทั้งหมดในมือนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า กลุ่มเพื่อนของตนมีประมาณ 15 คน และวันนี้เพื่อนก็มาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี แต่ที่ยังไม่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะสภายังต้องทำงานอยู่ แต่ทั้งหมดก็เป็นเพื่อนตน และมั่นใจเจตนารมณ์ของเพื่อน

สำหรับสาเหตุที่ต้องลาออกจาก ส.ส. นายสุชาติ กล่าวว่า เพราะต้องมาขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ และช่วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ช่วยพรรค รทสช. โดยไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรค และไม่ได้รู้สึกน้อยใจ เพราะตนกับนายเอกนัฏ รู้จักกันจึงมาช่วยกัน หากไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคก็ไม่น้อยใจ และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ลุงตู่ไปไหน ก็จะไปที่นั่น

ส่วนความมั่นใจหลังแยกตัวออกมาจากพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องมีความมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจจะมาอยู่อย่างนี้ได้อย่างไร และมั่นใจว่าทุกคนที่ตนพามา จะได้กลับไปเป็น ส.ส.อีกครั้งแน่นอน และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วย เพราะแต่ละคนก็มีความสามารถในจังหวัดอยู่แล้ว ส่วนผู้บริหารพรรคก็มีความเข้มแข็ง อีกทั้งคะแนนส่วนตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีทุกจังหวัดในประเทศไทย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ม.ค. 66)

Tags:
Back to Top