แบงก์จีนเสนอวัคซีน mRNA ให้ลูกค้าที่ฝากเงินขั้นต่ำ 5 แสนดอลลาร์ในฮ่องกง

ไชน่า ซิติก แบงก์ อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นธนาคารในเครือไชน่า ซิติก แบงก์ คอร์ปของจีนในฮ่องกง เสนอฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิด mRNA ให้กับลูกค้ารายใหม่ที่มีฐานะร่ำรวย เพื่อกระตุ้นธุรกิจในโอกาสที่จีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกงกลับมาเปิดพรมแดนไปมาหาสู่ระหว่างกันอีกครั้ง หลังพรมแดนของทั้งสองฟากฝั่งปิดตัวลงมานานถึง 3 ปีและมีการออกมาตรการจำกัดในด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้ ไชน่า ซิติก แบงก์ อินเตอร์เนชันแนล ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า ลูกค้าที่ฝากเงินอย่างน้อย 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (512,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และลงทะเบียนบัตรเครดิตสองสกุลเงิน หรือที่เรียกว่าลูกค้าชั้น 3 (Tier 3) จะได้รับวัคซีนโคเมอร์นาตี (Comirnaty) สูตรใหม่ของไฟเซอร์-ไบออนเทค และส่วนลดการจองห้องพักโรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ในฮ่องกง 15% รวมถึงมีโอกาสทดลองขับรถเบนท์ลีย์

“โครงการดังกล่าวตั้งเป้าให้บริการการบริหารความมั่งคั่งแบบครอบคลุมแก่ลูกค้าข้ามพรมแดน” ไชน่า ซิติก แบงก์ อินเตอร์เนชันแนลระบุในแถลงการณ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า วัคซีนชนิด mRNA นั้นถือเป็นวัคซีนสำคัญที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก แต่จีนเลือกใช้เฉพาะวัคซีนที่พัฒนาในประเทศเท่านั้น ขณะที่ฮ่องกงอนุญาตให้ใช้วัคซีนของไบออนเทค โดยจะฉีดให้กับบุคคลที่มีถิ่นอาศัยในฮ่องกงแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนบุคคลที่ไม่มีถิ่นพำนักอยู่ในฮ่องกงสามารถเข้ารับวัคซีนชนิดดังกล่าวกับแพทย์เอกชน คลินิก และโรงพยาบาลแบบเสียค่าใช้จ่ายได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top