เลือกตั้งใหม่ ไทยต้องเดินหน้า นายกฯ ขอทุกคนตัดสินใจให้รอบคอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยต่อการพัฒนาประเทศที่กำลังจะเกิดการเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไปสู่การบริหารของรัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้ง โดยขอให้ทุกคนได้พิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ

“สถานการณ์กำลังมีปัญหาอยู่ ในอนาคตของเรา เรื่องของการเดินหน้าประเทศ ในเรื่องของการเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนมีความคิดใคร่ครวญให้ดี ผมไม่กล้าที่จะพูดว่าใครดีหรือไม่ดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทำอย่างไรให้ประเทศไทยอยู่ได้ มีเสถียรภาพเข้มแข็ง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า เราผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบาก ตั้งแต่โควิด-19 ด้วยชีวิตของหลายคนที่ต้องสูญเสีย ตอนนี้การท่องเที่ยวก็ดีขึ้นแล้ว อย่าลืมว่าเราฟันฝ่ามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงกายของเรา วันข้างหน้า ต้องจับมือกันเดินไปอย่างนี้ ต้องเดินไปให้ได้ ไปพร้อมกัน

“การช่วยเหลือที่ให้เปล่ามากๆ นั้นเป็นไปไม่ได้ จำไว้ว่าเป็นไปไม่ได้ ลองย้อนกลับไปดูว่า ใช้งบประมาณอะไรไปแล้วบ้าง ที่พูดวันนี้พูดในนามนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงในเรื่องเหล่านี้ ที่ผ่านมา ประคับประคองทุกอย่างมาแบบนี้ ทุกอย่างเดินหน้ามาได้ ก็เพราะเราพิจารณาในทุกด้าน ผมไม่ได้พูดเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆ และทุกคนต้องเข้าใจในการบริหารราชการแผ่นดิน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในระหว่างเป็นประธานงานวันครู ปี 2566 ที่หอประชุมคุรุสภา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top