กทม.ไม่กังวลโควิด พร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการรับมือนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่กำลังเข้ามาในประเทศไทยในช่วงนี้ ว่า การที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามานั้นถือเป็นเรื่องที่ดี ในส่วนของ กทม. ได้มีการมอนิเตอร์นักท่องเที่ยวทุกๆ ประเทศที่เข้ามาในไทยอยู่ตลอด

สำหรับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำกว่า 100 คนต่อวัน อย่างไรก็ตาม ยังมีการเตรียมพร้อมทั้งในเรื่องของวัคซีนป้องกันโควิด-19 และโรงพยาบาลต่างๆ ดังนั้น ในภาพรวมจึงไม่เป็นที่น่ากังวล เพราะนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้ารับบริการในสถานพยาบาลของกทม. เนื่องจากมีประกัน จึงเข้ารับบริการจากโรงพยาบาลเอกชน หรือโรงพยาบาลอื่นที่รองรับอยู่

ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวตรวจ RT-PCR แล้วยังกลับประเทศไม่ได้ จะถูกกักตัวอยู่ใน Hospitel หรือโรงแรมที่เข้าพัก ซึ่ง กทม.มีมาตรการดูแลอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวล และคาดว่าสามารถรับมือได้

สำหรับสถานที่จอดรถหรือรถทัวร์ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จะเพียงพอหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ โดยในส่วนของ กทม. อาจจะมีรถ Shuttle Bus หรือ Feeder เพื่อให้บริการ ส่วนพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ นั้น กทม. ได้ทยอยปรับปรุงอยู่ตลอด เช่น สนามหลวง ได้มีการทำอุโมงค์ทางเดินลอด ซึ่งช่วยลดความแออัดจากถนนด้านบนได้

อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่มากเท่าช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงเชื่อว่าน่าจะพอรับมือได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top