CIMBT ชูจุดแข็งดูแลลูกค้า Wealth ทุกช่วงชีวิตผ่าน digital platform เปิดโลกลงทุนทั่วโลก

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ปรับโครงสร้างภายในธุรกิจ Wealth Management เข้าไปดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกระดับและทุกลำดับชีวิตของลูกค้าอย่างเข้าถึงยิ่งขึ้น นำเสนอทุกผลิตภัณฑ์การลงทุนต้นน้ำยันปลายน้ำ เงินฝาก หุ้นกู้ทั้งตลาดแรกและตลาดรอง หุ้นกู้อนุพันธ์ ELN กองทุน ประกัน ให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายชีวิตที่ตั้งไว้

นายติยะชัย ชอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์การออม ธุรกิจรายย่อย CIMBT ระบุว่า ธนาคารจะใช้จุดแข็งและจุดเด่นใน 2 มิติ ได้แก่

1. ใช้ความเป็นเจ้าหลักของ market access ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ดีที่สุดทั่วโลก เป็น platform สำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนในไทย และกำลังนำผลิตภัณฑ์หุ้นกู้อนุพันธ์ และกองทุนรวมต่างประเทศ (offshore fund) มาเพิ่มเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน เพื่อเปิดประตูให้นักลงทุนเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนระดับโลก โดยทีมงาน Wealth Advisory by CIMB Thai Bank ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพลงทุน ให้คำแนะนำการลงทุนให้ลูกค้าอย่างชัดเจน เข้าใจ และไม่ได้เน้นขายราย product แต่ให้ความสำคัญกับความต้องการและผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง (customer centric)

2. ใช้ digital platform เป็นพลังขับเคลื่อนช่วยลูกค้าเข้าถึงการลงทุนง่ายขึ้น ที่มาพร้อมกับผลตอบแทนที่มากขึ้น เช่น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ “ชิลดี” ที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดที่ 2% สำหรับวงเงินฝาก 50,000 บาท กำลังจะขยายเป็น 100,000 บาทเดือน ก.พ.นี้ โดยเป็น tier ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุดในตลาดตอนนี้ หากลูกค้าสนใจกองทุนรวม ธนาคารได้เปิด Open Architecture digital platform ลูกค้าสามารถซื้อกองทุนรวมที่ดีที่สุดจากทุก บลจ.ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของธนาคาร เริ่มต้นขั้นต่ำเพียงแค่ 1 บาท ก็ลงทุนได้ ผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงหุ้นกู้ตลาดแรกที่มีเครดิตเรทติ้ง investment grade ขึ้นไปเริ่มต้นขั้นต่ำแค่ 1 พันบาท และเลือกช้อปหุ้นกู้ตลาดรอง โดยไม่จำเป็นต้องมาสาขา ลงทุนได้ผ่านแอปหลัก CIMB THAI Digital Banking สะดวก ง่าย รวดเร็ว

อีกหนึ่งจุดแข็ง คือ CIMBT เป็นแบงก์แห่งอาเซียน ด้วยเครือข่ายแข็งแกร่งทั่วภูมิภาค ธนาคารพร้อมเป็นประตูให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างประเทศได้ง่ายที่สุด อาทิ offshore bond หรือ offshore ELN ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีที่สิงคโปร์ หรือมาเลเซีย ผ่าน ASEAN passport

“โครงสร้างธุรกิจ Wealth Management ภายใต้การดูแลของผม ปรับปรุงโครงสร้างเพื่อดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม นอกจากสมาชิก CIMB Preferred ลูกค้า High Net Worth หรือ Ultra High Net Worth เราอยากให้ลูกค้าทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ ทุกลำดับขั้นของชีวิตลูกค้า CIMB Thai มี shelf ที่กว้างและดีที่สุด มีผลิตภัณฑ์ครบ มี solution ที่สามารถสร้าง customer journey end to end” นายติยะชัย กล่าว

ในปีนี้ธนาคารวางเป้าหมายสร้างสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ให้เติบโตขึ้นราว 10% โดยธนาคารพร้อมเดินหน้าสนับสนุนด้านการลงทุนผ่านโมบายล์แอปพลิเคชันของ CIMB THAI มากขึ้น ซึ่งธนาคารได้มีการพัฒนาบริการลงทุนต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับดีจากลูกค้า ทำให้มีสัดส่วนลูกค้าที่ใช้บริการด้านการลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน CIMB THAI เพิ่มเป็น 50% จึงตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนเป็น 70% ในปี 66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top