อัยการสหรัฐวอนผู้พิพากษาคุมเข้ม “แบงค์แมน-ฟรีด” หวั่นยุ่งเกี่ยวพยาน-ทำลายหลักฐาน

อัยการสหรัฐเรียกร้องเมื่อวันศุกร์ (27 ม.ค.) ให้ผู้พิพากษาในแมนฮัตตันกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวที่เข้มงวดมากขึ้นกับนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ประสบภาวะล้มละลาย โดยแสดงความกังวลว่านายแบงค์แมน-ฟรีดอาจยุ่งเกี่ยวกับพยาน หรือทำลายหลักฐานในคดีอาญาของตนเอง

เนื่องจากนายแบงค์แมน-ฟรีดพยายามที่จะติดต่อกับผู้มีแนวโน้มที่จะเป็นพยานในคดีอาญาของเขาในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นอัยการจึงได้ขอให้ผู้พิพากษาลูอิส แคปแลนของศาลแขวงสหรัฐสั่งห้ามนายแบงค์แมน-ฟรีดไม่ให้ติดต่อสื่อสารกับพนักงานในอดีตและปัจจุบันของ FTX หรือของกองทุนอลาเมดา รีเสิร์ช นอกเหนือจากครอบครัวของเขา เว้นแต่จะมีทนายความอยู่ด้วย

อัยการยังเรียกร้องไม่ให้นายแบงค์แมน-ฟรีดใช้บริการส่งข้อความของซิกนัล (Signal) หรือแอปพลิเคชันการโทรและส่งข้อความที่มีการเข้ารหัสอื่น ๆ แม้ว่าเขาจะยังคงสามารถติดต่อสื่อสารผ่านทางการส่งข้อความ อีเมล และโทรศัพท์ได้ก็ตาม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายแบงค์แมน-ฟรีด วัย 30 ปีได้รับการประกันตัวในวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์และอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเขา โดยเขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าได้ยักยอกเงินหลายพันล้านดอลลาร์จาก FTX

ด้านทนายความของนายแบงค์แมน-ฟรีดยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top