รู้ยัง! เช็คค่าฝุ่น PM 2.5 กทม.ได้ ผ่าน “LINE ALERT”

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และนายพิชญ์ หมื่นรักษ์ หัวหน้าฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการ LINE ALERT ระหว่างกรุงเทพมหานคร (กทม.) และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคุณภาพอากาศ และสถานการณ์ของมลพิษทางอากาศ ที่อาจเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

ทั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ประชาชน ได้รับทราบข้อมูลที่เชื่อถือได้จากหน่วยงานภาครัฐอย่างทั่วถึง และทันเวลามากขึ้น สามารถวางแผนรับมือการเดินทางหรือการทำงานกลางแจ้ง รวมถึงดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากฝุ่นละออง และมลพิษทางอากาศด้วย

สำหรับ LINE ALERT เป็นบัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง พัฒนาและดำเนินการโดย LINE ประเทศไทย ซึ่งได้ประสานการทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการเชื่อมต่อข้อมูลเตือนภัย โดยผู้ใช้สามารถรับทราบสถานการณ์ภัยธรรมชาติทั่วประเทศ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์

อาทิ การอัปเดตสถานะภัยพิบัติ (Disaster Update) เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน (Emergency Call) การเช็คพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ (Risk Area) ข้อมูลโรงพยาบาลใกล้เคียง และการแนะนำวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ เป็นต้น โดยสามารถเพิ่มเพื่อน LINE ALERT ได้เพียงค้นหาไอดี @linealert หรือเว็บไซต์ https://lin.ee/l40xtWN

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top