หัวหน้ากลุ่มสามมิตร อ้าแขนรับ “อุตตม-สนธิรัตน์” หวนคืนรอบนี้ไร้ขัดแย้ง

จากการเปิดตัวกลับมาร่วมงานในพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ซึ่งเคยเป็นอดีตหัวหน้าและเลขาธิการพรรคมาก่อน เมื่อวาน (30 ม.ค.)ที่ผ่านมา เชื่อว่าการกลับมาในครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งรอบใหม่ ภายในพรรคขึ้นอีก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เชื่อว่าการกลับมาของ 2 กุมาร คือ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ในครั้งนี้ จะไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกันกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นฤมล และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคได้ เพราะเป็นเรื่องการตัดสินใจของผู้ใหญ่ในพรรค

ส่วนตัวคิดว่าหากมีคนที่มีความรู้ความสามารถในทิศทางการเมืองและการบริหารเข้ามาเสริม เชื่อว่าพรรคต้องดีขึ้น

สำหรับประเด็นในอดีตที่เคยเกิดปัญหาระหว่างกลุ่มสามมิตรและกลุ่ม 4 กุมาร คือ เรื่องที่นายอนุชา นาคาศัย ผลุดจากโผรัฐมนตรี ซึ่งนายอนุชาเป็น 1 ในกลุ่มสามมิตร จนทำให้มีการเดินหน้าถอดถอนนายสนธิรัตน์ พ้นเลขาธิการพรรคนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้กล่าวไว้แล้วว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อกลับมาเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เคยบอกแล้ว 99% ไม่เปลี่ยนแปลง กลุ่มสามมิตรยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เราไม่สามารถเลือกงานด้วยตัวเองได้ เพราะเป็นกระบวนการทางการเมือง ผู้ใหญ่ในพรรคเป็นผู้กำหนดทิศทาง ตัวเราเป็นเหมือนน้ำในแก้วที่จะประสานทำงานร่วมกันได้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

พร้อมปฏิเสธว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยร่วมลงชื่อขับไล่กลุ่ม 4 กุมารออกจากพรรค

“อย่าไปใช้คำว่าลงชื่อขับไล่เลย ไม่เคยขับไล่ จำได้ว่าช่วงนั้นเป็นการเลือกหัวหน้าพรรคชุดใหม่ เป็นเรื่องความเหมาะสมสถานการณ์ในช่วงนั้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top