ภูมิใจไทย ยื่นถอดถอน “พิธา-ทวี” พ้น ส.ส. ปมก้าวก่ายย้ายหมอสุภัทร

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 50 คน ได้ลงนามเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เสนอเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสมาชิกภาพของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ สิ้นสุดลงหรือไม่ และให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายพิธา และพ.ต.อ.ทวี ตามบทบัญญัติตามกฎหมายต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีที่นายพิธา และพ.ต.อ.ทวี ได้ออกแถลงการณ์กรณีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข โยกย้ายข้าราชการ คือ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าว พรรคภูมิใจไทยเห็นว่าเป็นการใช้สถานะหรือตำแหน่งส.ส. กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ตนเอง ผู้อื่น และพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ในเรื่องการบรรจุแต่งตั้ง โยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนเงินเดือน หรือการให้พ้นจากตำแหน่งของข้าราชการฯ ตามรัฐธรรมนูญ

โดยเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผานมา พรรคก้าวไกล ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกรณีมีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข โยกย้ายข้าราชการ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการโยกย้ายด้วยเหตุผลทางการเมืองหรือไม่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top