พรึ่บ! เพื่อไทย เปิดตัว 61 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทายาท “หวังศุภกิจโกศล” ร่วมวง

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพิ่มอีก 61 คน ประกอบด้วย ภาคเหนือ 11 คน ภาคอีสาน 26 คน ภาคกลาง 15 คน และภาคใต้ 9 คน โดยมีทั้งอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคอื่น ทายาทการเมือง อดีตสมาชิกสภาท้องถิ่น นักธุรกิจ เป็นต้น อาทิ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช อดีต ส.ส. พรรคเพื่อชาติ บุตรสาวนายยงยุทธ ติยะไพรัช รวมทั้งนายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล บุตรชายนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคม นายพชร จันทรรวงทอง บุตรชายนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค เป็นต้น

นายประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดนครราชสีมา มี ส.ส.แบ่งเขต 16 คน ในวันนี้พรรคฯ เปิดตัวจำนวน 21 คน มีทั้งผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งแบ่งเขต แบบบัญชีรายชื่อ และผู้ที่จะเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย และยอมรับว่ากรณีที่พรรคฯ ได้บ้านใหญ่จากกลุ่มนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้ามาร่วมทำงานถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและจะได้ทำงานในเขตพื้นที่โคราชซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่มากได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้พรรคฯ ได้มีการวางโปรแกรมการปราศรัยใหญ่ไว้ โดยช่วงต้นเดือน มี.ค.66 หลังจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครบแล้ว และเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้แบ่งเขตเรียบร้อยจะทำการปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา

“บรรยากาศวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะขณะนี้ใกล้เวลาเต็มที่แล้ว ถ้านับจากวันนี้ถือว่านับถอยหลัง อีกไม่เกิน 50 วันที่จะครบวันที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่อายุสภานี้อยู่ครบวาระ ครั้งนี้โคราชซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ การเลือกตั้งในครั้งนี้พื้นที่โคราชจะเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยในการแลนด์สไลด์ ทั้ง 16 เขต เราคาดหวังทุกเขต จากนี้ผู้สมัครจะลงพื้นที่อย่างหนักต่อไป” นายประเสริฐ กล่าว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เป็นหนึ่งใน 3 กลยุทธ์ของพรรคฯ สู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ซึ่งประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.ผู้แทนราษฎรพรรคฯ ซึ่งเข้าถึงพื้นที่และเข้าใจประชาชน 2.นโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาและทำได้จริง 3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจำนวน 3 คน ที่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประชาชนฝากความหวังและมอบความไว้วางใจให้พาประเทศผ่านพ้นวิกฤตได้ ซึ่งพรรคฯ พร้อมประกาศทั้ง 3 รายชื่อในเวลาอันใกล้นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 66)

Tags:
Back to Top