สุรทิน ปูดข่าวยุบสภา 9 มี.ค. ทำส.ส.โดดประชุมไปเร่งหาเสียง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม หลังเสร็จสิ้นการตอบกระทู้ถามสดและกระทู้ทั่วไปแล้ว ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภา นายชวน ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการสิ้นสุดสมาชิกสภาพของ ส.ส.จำนวน 2 คน ที่เพิ่งยื่นหนังสือลาออกคือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลาออกวันที่ 1 ก.พ.66 และนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ลาออกวันที่ 2 ก.พ.66 มีผลให้สมาชิกภาพ ส.ส.ของทั้ง 2 คนสิ้นสุดลง ดังนั้นจึงเหลือ ส.ส.ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 423 คน องค์ประชุมกึ่งหนึ่งคือ 212 คน

นายสุรทิน เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจาก ส.ส. เนื่องจากต้องเร่งลงไปทำพื้นที่ เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่ จะส่ง ส.ส.ทั้งหมด 350 คน แบ่งเป็น ส.ส.เขต 250 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน เนื่องจากทราบข้อมูลมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะยุบสภาในวันที่ 9 มี.ค.66 ทำให้เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนกว่า ดังนั้นเห็นว่าควรรีบลงพื้นที่ไปหาเสียงดีกว่ามานั่งในสภา เพราะประชุมไป สภาก็ล่ม ไม่เกิดประโยชน์เท่าการไปลงพื้นที่หาเสียง อีกทั้งต้องไปเตรียมการจัดตั้งผู้แทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้พร้อม ซึ่งแต่ละพรรคต้องมีผู้แทนพรรคการเมืองจังหวัดละ 100 คน จึงจะส่งผู้สมัครได้

“ผมจะทำพรรคประชาธิปไตยใหม่ต่อไปแน่นอน ไม่ได้ย้ายตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่กำลังจะย้ายกลับไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ” นายสุรทินกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top