“กรณ์” นำทีมชาติพัฒนากล้า สำรวจต้นแบบเศรษฐกิจสายมูเมืองแปดริ้ว

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือนายกอุ๊ ที่ปรึกษาพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เดินทางไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดูต้นแบบเศรษฐกิจสายมู ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงศรัทธามากมาย หากมีการฟื้นฟูหรือสร้างสตอรี่เรื่องเล่า จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มากมาย นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า คือ 1 จังหวัด 1 พันล้านบาท โดยการสร้างแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ จังหวัดไหนไม่มีสถานที่ที่ดึงความน่าสนใจได้เพียงพอ ก็สร้างขึ้นใหม่ได้ เช่น ที่ จ.ฉะเชิงเทรานี้ เป็นต้นแบบสำคัญ และสามารถขยายผลต่อไปทั่วประเทศได้ สามารถสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนปีละหลายพันล้านบาท

ด้านนายวัชรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ทีมงานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้มาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวสายมู รวมทั้งสิ้นประมาณ 60 กิโลเมตร โดยเริ่มจากการสักการะ หลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธร ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้คนมาท่องเที่ยวเพื่อสักการะหลวงพ่อโสธรเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นตนจึงคิดให้สมาคมชาวฉะเชิงเทรา สร้างพระพิฆเนศองค์ยืนขึ้นที่ ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา และต่อมาเจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ได้สร้างพระพิฆเนศองค์นอนสีชมพูขึ้น เป็นการเชื่อมต่อการท่องเที่ยวแต่ละจุดได้สั้นและครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ซึ่งพอการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเกิดขึ้น ก็มีร้านค้าริมทาง และในจุดท่องเที่ยวแต่ละจุด เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น วัดสมานฯ มีร้านค้ากว่า 500 ร้านค้า และตลอดเส้นทางการท่องเที่ยวมีร้านค้าต่าง ๆ ของชาวบ้าน ทั้งร้านค้าเกษตร ร้านค้าชุมชน ส่งผลให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพ เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชนปีละ ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top