“แอปเปิ้ล” ทดสอบบริการ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” หวังให้ลูกค้าผ่อนชำระสินค้า

แอปเปิ้ล อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐ ได้ขยายการทดสอบบริการ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” (Buy Now Pay Later) กับพนักงานฝ่ายค้าปลีกหลายพันรายของบริษัท ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าบริการที่รอคอยกันมานานในที่สุดก็ใกล้ที่จะเปิดตัวต่อสาธารณชนแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากพนักงานของแอปเปิ้ลว่า บริษัทได้ติดต่อกับพนักงานฝ่ายค้าปลีกในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ทดสอบบริการ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” ซึ่งมีชื่อว่า “แอปเปิ้ล เพย์ เลเทอร์” (Apple Pay Later) โดยเป็นบริการที่อนุญาตให้ลูกค้าผ่อนชำระค่าสินค้าเป็นงวด ๆ ได้ โดยก่อนหน้านี้แอปเปิ้ลเคยทดสอบบริการดังกล่าวกับพนักงานประจำสำนักงานมาแล้ว

บริการ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” จะทำให้แอปเปิ้ลก้าวเข้าสู่ตลาดการเงินที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ที่ผ่านมาบริษัทเผชิญอุปสรรคหลายต่อหลายครั้ง โดยแอปเปิ้ลประกาศเรื่องบริการดังกล่าวเป็นครั้งแรกในเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว พร้อมวางแผนที่จะเปิดตัวในเดือนก.ย.ปีเดียวกันในระบบปฏิบัติการ iOS 16 แต่แอปเปิ้ลต้องชะลอแผนมาจนกระทั่งปี 2566 หลังเผชิญความท้าทายทางเทคนิค โดยแอปเปิ้ลจะเสนอบริการดังกล่าวบนแพลตฟอร์มทางการเงินใหม่ที่แอปเปิ้ลออกแบบเพื่อใช้งานเอง

แอปเปิ้ลเคยใช้กลยุทธ์ลักษณะคล้ายคลึงกันนี้กับผลิตภัณฑ์การเงินมาแล้ว โดยในปี 2562 แอปเปิ้ลได้ให้พนักงานฝ่ายค้าปลีกทดสอบบัตรเครดิต “แอปเปิ้ล การ์ด” (Apple Card) เป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน ก่อนที่จะเปิดตัวบริการดังกล่าวต่อสาธารณชน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของแอปเปิ้ลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 66)

Tags: ,
Back to Top