เลือกตั้ง’66: อนุทิน กราบขอโทษ ลุงตู่ หลังลูกพรรคมันส์ปากปราศรัยพาดพิง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ไปเข้าไปกราบขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ภายหลังจากลูกพรรค (นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ) ได้ปราศรัยพาดพิง เพราะในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรค จำเป็นต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ลูกพรรคได้กระทำลงไป ซึ่งพรรคได้วางแนวทางที่ชัดเจนไว้อยู่แล้วว่า การปราศรัยหาเสียง จะต้องไม่พาดพิงพรรคอื่น โดยหลังจากนี้ จะต้องไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

“ก็อาจจะพูดมันส์ปากไปหน่อย ไปพาดพิงในสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องพูด เราเป็นหัวหน้าพรรค เมื่อลูกพรรคพูดพาดพิง เราก็ต้องรับผิดชอบ…ไปกราบขอโทษท่านเลย” นายอนุทิน กล่าว และบอกว่านายกรัฐมนตรีมีความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า ทุกคนต้องทำการบ้าน เพราะว่าการอภิปรายตามมาตรา 152 ถือว่าเป็นการให้คำแนะนำจากฝ่ายค้าน ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็พร้อมที่จะรับฟัง และชี้แจงข้อเท็จจริง

“สิ่งไหนเป็นคำแนะนำที่ดี ก็จะนำมาปฏิบัติ ส่วนเรื่องที่ไม่จริง ก็จะมีการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ รวมถึงให้ฝ่ายค้านเข้าใจด้วย อย่ามองว่าเป็นความท้าทายของฝ่ายค้านที่จะพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยต่อนโยบายหาเสียงของบางพรรคการเมือง ที่จะต้องใช้งบประมาณจากภาครัฐจำนวนมากนั้นว่าจะใช่นโยบายของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เอ่ยถึง แต่พรรคไหนที่ออกนโยบายไปแล้วทำไม่ได้ พรรคนั้นต้องรับผิดชอบ ดังนั้น จึงไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีกังวลในเรื่องพวกนี้ เนื่องจากทุกพรรคต้องผลิตนโยบายให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนพิจารณา

“ช่วงนี้ข่าวสาร การหาเสียง นโยบาย ออกมาพูดแล้วทำได้ หรือเพ้อฝัน ประชาชนที่เข้าถึงข่าวสาร จะไม่ให้ใครมาให้นโยบายที่เป็นไปไม่ได้” นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top