เลือกตั้ง’66: อดีตส.ส. 5 สมัยสุโขทัย เปิดตัวร่วมเสริมทัพ ปชป.

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัว นายอารยะ ชุมดวง อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมทีมงานที่แสดงความจำนงสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุโขทัย โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง ให้การต้อนรับ

นายอารยะ เคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สุโขทัย สมัยแรกเมื่อปี 2526 ในสังกัดพรรคปวงชนชาวไทย สมัยที่สองเมื่อปี 2529 ในสังกัดพรรคสหประชาธิปไตย สมัยที่สามเมื่อปี 2535/2 และสมัยที่สี่เมื่อปี 2539 สังกัดพรรคมวลชน ซึ่งนายอารยะเคยเป็นเลขาธิการพรรคมวลชนในช่วงที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นหัวหน้าพรรค ต่อมาได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 5 เมื่อปี 2550 พอมาถึงการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ไม่ได้รับเลือกตั้ง และเมื่อปี 2562 ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งแต่ให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

นายอารยะ กล่าวว่า การเข้ามาร่วมทำงานกับพรรค ปชป.นั้น นอกจากความศรัทธาในพรรคแล้ว ยังเห็นว่าทีมงานที่จังหวัดสุโขทัยมีความเข้มแข็งและสนิทสนมกันเป็นอย่างดี จึงต้องการมาช่วยให้ทีม ปชป.สุโขทัยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมทั้งพรรคมีนโยบายที่โดนใจ ได้แก่ นโยบายแจกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี, นโยบายออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ เพราะเรื่องที่ทำกินถือเป็นสิ่งสำคัญที่ถูกใจประชาชนเป็นอย่างมาก และยังมีรายละเอียดนโยบายอีกหลายอย่างที่พรรคกำลังจะทยอยออกมา

“ปชป.ยุคนี้มันเข้าตาชาวบ้านขึ้นเยอะ ผมคิดว่าคราวนี้แหละจะเป็นผลให้ประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงโหวตมากยิ่งขึ้น” นายอารยะ กล่าว

สำหรับสนามเลือกตั้งสุโขทัยครั้งหน้ามี 4 เขตเลือกตั้ง ปชป.ได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 เขต ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์, นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล และ นายรวม ล้นเหลือ เมื่อมีนายอารยะเข้ามาร่วมทีมจะทำให้ ปชป.มีผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต โดยเป็นอดีต ส.ส.สุโขทัย ถึง 3 คน รวมกับผู้สมัครรุ่นใหม่อีกหนึ่งคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top