อุตุฯญี่ปุ่นเตือนกรุงโตเกียวเจอหิมะตกหนัก กระทบการเดินทางชะงักงัน

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) ได้ประกาศเตือนภาวะหิมะตกหนักในใจกลางกรุงโตเกียวในวันนี้ (10 ก.พ.) ท่ามกลางความวิตกกังวลว่า พื้นที่ฝั่งตะวันออกของประเทศอาจเผชิญกับภาวะชะงักงันที่เกิดจากหิมะตกเป็นบริเวณกว้าง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีที่มีการแจ้งเตือนดังกล่าวทั้ง 23 เขตในกรุงโตเกียว ซึ่งทาง JMA ยังได้เตือนว่าหิมะอาจกลายเป็นฝนที่ตกลงมาจนถึงค่ำวันนี้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางบนถนนมีอันตรายโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็น

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) และออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) ได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศบางเที่ยวในวันนี้ นอกจากนี้ ยังมีความวิตกกันว่า บริการรถไฟหัวกระสุนและบริการรถไฟอื่น ๆ ในฝั่งตะวันออกของประเทศอาจล่าช้าอย่างมาก และอาจถูกยกเลิกการเดินทาง

ทั้งนี้ JMA อาจมีการแจ้งเตือนสภาพอากาศที่มีหิมะตกทั่วทั้งภาคตะวันออกของประเทศ หากภาวะดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไปนานกว่าคาดหรืออุณหภูมิพื้นดินลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันเสาร์ (11 ก.พ.) พื้นที่แถบภูเขาของภูมิภาคคันโตและโคชินนั้นคาดว่าจะมีหิมะตกสูงถึง 40 เซนติเมตร ขณะที่ทั้ง 23 เขตของกรุงโตเกียวนั้นคาดว่าจะมีหิมะตกสูงถึง 5 เซนติเมตร

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top