นิวซีแลนด์เตรียมพร้อมรับมือพายุไซโคลนแกเบรียลพัดถล่ม

นิวซีแลนด์เตรียมรับมือพายุไซโคลนแกเบรียลที่กำลังพัดเข้าพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ และคาดว่า จะพัดเข้าสู่พื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะเหนือในวันนี้ ท่ามกลางการประกาศเตือนสภาพอากาศที่รุนแรง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองโอ๊คแลนด์และหลายพื้นที่ได้ยกระดับการเตือนภัย ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของประเทศได้ประกาศเตือนรับมือสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยรัฐบาลได้ออกมาเตือนด้วยเช่นกันว่า หลายพื้นที่ของเกาะเหนือซึ่งรวมถึงเมืองโอ๊คแลนด์ จะได้รับผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหาย และขอให้ประชาชนเตรียมถุงทรายไว้ใช้ป้องกันบ้านเรือน รวมทั้งจัดเตรียมอาหารและน้ำ ตลอดจนเตรียมพร้อมที่จะอพยพออกจากพื้นที่หากมีความจำเป็น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งศูนย์แจกถุงทรายทั่วเมืองโอ๊คแลนด์ รวมทั้งการแจ้งให้กับประชาชนในพื้นที่มารับถุงทราย เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่รุนแรง

คริส ฮิปสกินส์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่รุนแรงอย่างจริงจัง และขอให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย ตลอดจนยกเลิกการเดินทางที่ไม่จำเป็นใดๆ

ทางด้านสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ก็ได้ยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมดในเส้นทางขาเข้าและขาเข้าออกจากเมืองโอ๊คแลนด์ในวันนี้ ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศหลายเที่ยวบินก็ได้มีการยกเลิกการให้บริการด้วยเช่นกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top