PLANB โวเม็ดเงินโฆษณาสื่อนอกบ้านทะลักรับศก.ฟื้น-ท่องเที่ยวหนุน

นางสาวพาขวัญ วงศ์พลทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและพันธมิตรธุรกิจ บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า แนวโน้มของลูกค้าที่มาใช้บริการสื่อโฆษณาของบริษัทในทุกช่องทาง โดยเฉพาะสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ยังคงเห็นการเติบโตขึ้นมาก จากการที่เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวกลับมา หลังพ้นจากการระบาดโควิด-19 ไปแล้ว และยังเห็นการใช้เมึดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/65 โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มสินค้าลักชัวรี่ กลุ่มทัวร์ต่างๆ เป็นต้น

ขณะเดียวกันการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆของบริษัทยังเดินหน้าจัดงานได้ตามแผน โดยเฉพาะงานอีเว้นท์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ซึ่งบริษัทยังมีจัดงามวย งานวิ่ง งานฟุตบอล รวมถึงกีฬา e-sport ซึ่งล่าสุดบริษัทในเครือ PLANB คือ แพลน บี อีเลฟเว่น ได้จับมือ 2 หน่วยงานรัฐ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT), สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FA THAILAND) และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นร่วมจัดการแข่งขัน “eFootballTM Thailand Pro League 2023” ครั้งแรกของการแข่งขันอีสปอร์ตเกม eFootball ในทุก Platform ทั้ง Console และ Mobile ในแบบออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อมุ่งเฟ้นหานักกีฬาอาชีพและผู้ฝึกสอนอาชีพที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ พร้อมวางแผนงานจัดตั้งลีกระดับอาชีพอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างมูลค่า ส่งเสริมนักกีฬาให้ทัดเทียมนานาชาติ และต่อยอดประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งขันอีสปอร์ตระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

โดยการเติบโตของตลาดอีสปอร์ตที่มีมูลค่ากว่า 3.7 หมื่นล้านบาท ประกอบกับความนิยมในตัวเกม eFootball ทำให้แต่ละการแข่งขันได้รับผลตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนผู้สมัครเข้าแข่งขันหรือจำนวนผู้ชมการแข่งขัน รวมถึงการถ่ายทอดสดไปยังต่างประเทศด้วย ล้วนผลักดันให้แพลน บี วางแผนต่อยอดความสำเร็จด้วยการจัดการแข่งขันแบบออฟไลน์ขึ้นในปี 66 ซึ่งบริษัทวางแผนทุ่มงบประมาณเพื่อรุกตลาดอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ และหนึ่งในนั้นคือการจัดการแข่งขันแบบออฟไลน์ ในชื่อ “eFootballTM Thailand Pro League 2023” เพื่อสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมกับบรรยากาศการแข่งขันที่ทำให้แฟนๆ ได้รับความสนุกสนานและความตื่นเต้น ทั้งยังช่วยมอบประสบการณ์ได้ดีกว่าการแข่งขันแบบออนไลน์ รวมถึงมีการสร้างกิจกรรมการตลาดให้ตอบโจทย์แบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในเซกเม้นต์อีสปอร์ต ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

สำหรับการกลับมาของตลาดโฆษณาและการจัดงานอีเว้นท์ที่คึกคักในปีนี้ บริษัทเชื่อว่าจะเห็นการเติบโตของผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ตั้งแต่ไตรมาส 1/66 ซึ่งเห็นภาพการเติบโตที่ต่อเนื่องจากไตรมาส 4/65 หลังจากที่เศรษฐกิจในประเทศมีการฟื้นตัวกลับมา และการท่องเที่ยวกลับมาชัดเจนมากขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top