“สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด” เล็งจ้างพนักงานเพิ่ม 500 อัตรา ขานรับฮ่องกงเปิดพรมแดน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีแผนจ้างพนักงานเพิ่ม 300-500 คนในฮ่องกงปีนี้ โดยคาดว่ากิจกรรมด้านการบริหารความมั่งคั่งและการปล่อยสินเชื่อจะเพิ่มขึ้น หลังฮ่องกงเปิดพรมแดนต้อนรับจีนแผ่นดินใหญ่

โฆษกของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดระบุว่า ทางธนาคารคาดว่ารายได้จากการบริหารความมั่งคั่งจะเพิ่มขึ้นในระดับตัวเลข 2 หลัก ขณะที่รายได้จากการปล่อยสินเชื่อจะเพิ่มขึ้นในระดับตัวเลข 1 หลัก โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนพนักงานของทางธนาคารฯ ในฮ่องกงมีจำนวนอยู่ระหว่าง 5,500-5,800 คน

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดระบุว่า หน่วยบริหารความมั่งคั่งของธนาคารมีกำไรจากการดำเนินงานลดลง 23% ในไตรมาสที่ 4/2565 เนื่องจากมาตรการสกัดโควิด-19 ส่งผลเสียต่อการขายแบบต่อหน้า ตลอดจนภาวะตลาดที่ผันผวนทำให้การทำธุรกรรมลดลง ทำให้กำไรก่อนหักภาษีสำหรับตลาดหลักในฮ่องกงลดลงประมาณ 9% สู่ระดับ 1.08 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565

ทั้งนี้ การเปิดพรมแดนเป็นปัจจัยให้กิจการกลุ่มธนาคารมีมุมมองเชิงบวกทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก โดยยูบีเอส กรุ๊ป คาดการณ์ว่าจะมีแผนกความมั่งคั่งหลักเพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียในปีนี้ ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ระบุเมื่อเดือนที่แล้วว่า ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งของบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจจีนอย่างมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top