“ชวน” ขอส.ส.ร่วมประชุมสภาฯ นัดส่งท้าย 23 ก.พ. ก่อนปิดสมัย

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมให้รับทราบถึงกรณี สมาชิกลาออกจากส.ส. และลาออกจากสมาชิกพรรคการเมือง จำนวน 4 คน คือนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ และจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 3 คน คือ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.อุทัยธานี และนายภาคิน สมมิตรธรกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผลให้สมาชิกภาพของ ส.ส.ทั้ง 4 คนสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 111(3) และมาตรา 111(8)

รวมทั้งรับทราบ ประกาศสภาฯ เรื่องให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง คือนายปฏิวัติ พิจารณ์ ลำดับที่ 5 พรรคประชาธิปไตยใหม่, น.ส.ภคอร จันทรคณา ลำดับที่ 3 พรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นส.บัญชีรายชื่อ จากนั้น ส.ส.ทั้ง 2 คน ได้กล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมกอนเข้ารับหน้าที่ ทำให้ขณะนี้มี ส.ส.ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทั้งหมด 416 คน องค์ประชุม 208 คน

นายชวน กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) จะเป็นการประชุมสภาฯ ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะปิดสมัยประชุมฯ จึงอยากขอให้สมาชิกได้เตรียมตัวสำหรับการประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ด้วย เพื่อร่วมกันพิจารณาเรื่องที่กรรมาธิการแต่ละคณะได้พิจารณาเสร็จแล้ว เพื่อให้ออกมาเป็นผลงานต่อไป

“ช่วงการพิจารณาเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ช่วยอยู่เป็นเพื่อนกันหน่อย ก่อนที่จะปิดสมัยประชุม หลังจากนั้นคิดว่าจบเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ก็จะทำให้งานที่พวกเราได้ลงทุน ลงแรง กรรมาธิการบางคณะ ใช้งบประมาณเบี้ยประชุมไปเป็นล้านๆ บาท ก็จะได้ผ่านเป็นผลงานของท่านไป อยากให้เป็นผลงาน ไม่อยากให้ปล่อยไปเลยตามเลย ตามยถากรรม ถึงไม่ถึงก็ชั่ง” ประธานสภาฯ ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top