นายกฯ ปล่อยสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ระหว่างตรวจพื้นที่จันทบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ จ.จันทบุรี พร้อมกับพบปะประชาชน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากไปทุกที่ เพื่อรับฟังปัญหาโดยตรงจากปากของประชาชน และยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาให้ในเรื่องที่ร้องเรียนมา ทั้งเรื่องปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลหลายพันไร่ และปัญหาเรื่องน้ำประปา

พร้อมระบุว่า วันนี้นายกฯ มีเวลาในการบริหารราชการก่อนยุบสภาฯ ถึงประมาณเดือนมี.ค. ดังนั้นอะไรที่ทำได้ ก็ทำจริง ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาดู มาเก็บตกผลงาน ที่ยังมีปัญหาความเดือดร้อน และขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และ อบจ.ทั้งหมด เพราะนี่คือประเทศไทยของเรา

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้ทำโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับด้านดิจิทัล ซึ่งวันนี้ทุกคนสามารถใช้เป็นกันหมด ทำให้การบริหารงานและความช่วยเหลือส่งตรงถึงมือประชาชนได้ เช่น มาตรการช่วยเหลือต่างๆ ทั้งการลดค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง แก้ปัญหาอุปสรรคในการติดต่อกับหน่วยงานราชการ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้รูปแบบออนไลน์ได้ ดังนั้น ขอให้ดูวันนี้รัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว สิ่งใดที่ทำแล้วเป็นเรื่องดี ก็จะเดินหน้าทำต่อไป

“ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เป็นการต่อเติมที่มีอยู่แล้ว ต่อเติมเรื่องบัตรสวัสดิการ ซึ่งก็ต้องหาเงินด้วยสร้างเศรษฐกิจใหม่มาเติม ถ้าคิดแต่จะใช้อย่างเดียว ก็ไม่มีเงินจะลำบาก”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดยก่อนเดินทางออกจากพื้นที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายกับประชาชนว่า “จะไปดูปัญหาให้ เพราะรับปากไว้แล้ว ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไป” พร้อมทำมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู และกล่าวว่า “ถ้าไม่เลือก ก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนคิดคำว่า “ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ” ด้วยตัวเอง และจะใช้เป็นสโลแกน หรือม็อตโต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการหาเสียง โดยจะไปเปิดที่เวทีปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 25 ก.พ.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top