เลือกตั้ง’66: เลขาฯ กกต.ยันแบ่งเขตเลือกตั้งยึดตามกม. ไม่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใด

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันมีความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งให้ถูกต้อง โปร่งใส สุจริต เที่ยงธรรม มีประสิทธิภาพ และเกิดความเรียบร้อย เพื่อเป็นทางออกของประเทศ โดยการทำงานของ กกต.จะยึดตามกรอบของกฎหมาย และคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใครตามที่เป็นข่าว ซึ่งบางครั้งอาจไม่ถูกใจทุกคน เพราะไม่ได้มุ่งที่จะให้ถูกใจใคร อย่างเช่นเรื่องการแบ่งเขต ที่อาจมีผู้ได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันก็มีผู้ได้รับประโยชน์

“หากทุกคนรับรู้กติกาบ้านเมืองตรงกัน ก็จะไม่ถูกจูงใจให้ทำผิดกฎหมาย ขอยืนยันว่า กกต.จะทำงานบนพื้นฐานของกฎหมายและประโยชน์ของประเทศชาติ หากยังเห็นว่ามีอะไรที่ กกต.ทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องไปแก้ไขกฎกติกา” นายแสวง กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้ที่ผ่านมา กกต.จะมีการซักซ้อมการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 18 ชั่วโมงก็ตาม ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ จึงต้องพยายามให้ออกมาเรียบร้อยที่สุด ไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร

ขณะเดียวกัน กกต.คาดว่าพรรคการเมืองทั้ง 86 พรรค จะสามารถดำเนินการเรื่องไพรมารี่โหวตได้ทันกรอบเวลาที่กำหนดไว้ เพราะอยากให้มีพรรคการเมืองมาลงสมัครให้มากที่สุด และหวังว่าพรรคการเมืองจะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top