สื่อเผยฮ่องกงเล็งยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยภายในต้นเดือนมี.ค.

หนังสือพิมพ์เหม่งเปารายงานว่า ฮ่องกงอาจยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยเร็วที่สุดในช่วงต้นเดือนมี.ค. ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญประการสุดท้ายในการกลับคืนสู่ภาวะปกติและพลิกฟื้นสถานะศูนย์กลางธุรกิจโลกของฮ่องกง หลังตกอยู่ภายใต้มาตรการจำกัดโรคโควิด-19 เป็นเวลาหลายปี

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวในวันนี้ (27 ก.พ.) ว่า รัฐบาลฮ่องกงอาจยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยทั้งในอาคารและกลางแจ้งพร้อมกัน แม้ประชาชนยังจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์รายงานว่า ประชาชนในฮ่องกงจะได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยภายในสิ้นเดือนมี.ค.

รายงานข่าวของหนังสือพิมพ์เหม่งเปามีขึ้นหลังมาเก๊าเพิ่งประกาศผ่อนปรนนโยบายสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่กลางแจ้ง ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มั่นคงแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฮ่องกงได้ขยายคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยออกไปอีก 2 สัปดาห์ถึงวันที่ 8 มี.ค.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ฮ่องกงจะเริ่มต้นแคมเปญ “Hello Hong Kong” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยขณะนี้ฮ่องกงกำลังทำงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งแจกตั๋วเครื่องบินให้กับนักท่องเที่ยวและเป็นเจ้าภาพจัดงานอีเวนต์ระดับ VIP ซึ่งรวมถึงงานศิลปะอาร์ต บาเซิล (Art Basel) แต่คำสั่งสวมหน้ากากอนามัยยังคงบั่นทอนแนวคิดการหวนคืนสู่วิถีชีวิตแบบปกติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top