เสียวหมี่เปิดตัวสมาร์ตโฟนราคาแพง หวังชิงลูกค้าซัมซุง-แอปเปิ้ล

เสียวหมี่ ยักษ์ใหญ่อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีน เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงสู่สายตาชาวโลกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายใต้ความพยายามที่จะชิงส่วนแบ่งตลาดไฮเอนด์จากแอปเปิ้ลและซัมซุง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แรกเริ่มเดิมทีเสียวหมี่ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น “เสียวหมี่ 13” และ “เสียวหมี่ 13 โปร” เฉพาะที่จีนในเดือนธ.ค. แต่บัดนี้ทางบริษัทได้นำสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดนี้ออกตีตลาดในต่างประเทศ

สมาร์ตโฟนรุ่น “เสียวหมี่ 13 โปร” มีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.73 นิ้วและใช้ชิปเซ็ต “Snapdragon 8 Gen 2” จากบริษัทควอลคอมม์ของสหรัฐ โดยมาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์และฟีเจอร์พรีเมียมอื่น ๆ เช่น การชาร์จแบตเตอรี่ได้แบบรวดเร็วเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันบริษัทยังยกระดับศักยภาพกล้องถ่ายรูปผ่านการร่วมมือด้านวิศวกรรมกับบริษัทไลก้าของเยอรมนี

สมาร์ตโฟนรุ่น “เสียวหมี่ 13” มีราคาเริ่มต้นที่ 999 ยูโร (1,053 ดอลลาร์) ขณะที่ “เสียวหมี่ 13 โปร” เริ่มต้นที่ราคา 1,299 ยูโร

บริษัทวิจัย IDC ระบุว่า เสียวหมี่เผชิญภาวะยากลำบากในปี 2565 โดยยอดส่งมอบสมาร์ตโฟนลดลงถึง 26% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งถือเป็นการทรุดตัวลงมากที่สุดในกลุ่มผู้ค้าสมาร์ตโฟนรายใหญ่ 5 อันดับแรกของโลก โดยเสียวหมี่ประสบปัญหาขาดทุนในไตรมาส 3/2565

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top