อนุทิน เมิน ชูวิทย์ สกัดเป็นรัฐบาล ชี้แค่เกมการเมืองใกล้เลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางไปกระทรวงสาธารณสุข เพื่อคัดค้านนโยบายกัญชา ว่า ทุกคนมีสิทธิ์ในฐานะประชาชน และรัฐบาลก็ต้องรับฟังประชาชน แต่ไม่ได้ประเมินว่านายชูวิทย์ จะพุ่งเป้าไปยังพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคก็ทำงาน และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะดำเนินการภายใต้กฏหมายและรัฐธรรมนูญกำหนด

ส่วนที่นายชูวิทย์ จะสกัดไม่ให้เป็นรัฐบาลในสมัยหน้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอย่างไร ไม่ให้ราคา ส่วนความสัมพันธ์กับนายชูวิทย์นั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ ยังเพิ่งโทรศัพท์มาพูดคุย และนัดรับประทานอาหารกันอยู่เลย แต่เมื่อเกิดประเด็นต่างๆ ขึ้นมาก็ไม่ควรจะโทรศัพท์ไปหาแล้ว

“คุณชูวิทย์กับผมเป็นเพื่อนหลายปี ลูกก็เป็นเพื่อนกัน เพราะฉะนั้นเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องกลเกมทางการเมือง ก็ว่าไป ต่างคนต่างมีหน้าที่ เราก็ทำหน้าที่ของเรา ใครอย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน” นายอนุทิน ระบุ

ทั้งนี้ แม้เชื่อว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ และรู้ว่าเป็นกลุ่มใด แต่คงไม่ต้องพูด โดยเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง แต่เชื่อว่าจะไม่ทำให้คะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยลดลง เพราะพรรคฯ มีนโยบายและผลงานที่ชัดเจน ไม่เคยไปลอกเลียนผลงานคนอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเป็นแบบนี้ ในคณะรัฐมนตรีจะมองหน้ากันได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็มองกันอีกไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ เรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว กับคณะรัฐมนตรีต้องแยกจากกัน ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกอึดอัด เพราะต่างคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง

นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า พรรคฯ ไม่มีนโยบายจะไปเกทับนโยบายพรรคอื่น เหมือนกับที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ประกาศนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ มั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย ในเรื่องเกี่ยวกับปากท้องประชาชน เป็นสิ่งที่ทำได้ รวดเร็ว ทันใจ

พร้อมยืนยันว่า หากผลการเลือกตั้งออกมาว่าคะแนนของพรรคภูมิใจไทย มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ตนก็พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคภูมิใจไทย ประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงรายชื่อเดียว ซึ่งประกาศมาร่วม 2 เดือนแล้ว

“หากจะมาบอกว่าไม่พร้อม ก็ถือเป็นการโกหกประชาชน จะมาประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ เล่นๆ ไม่ได้ ต้องทำให้ประชาชนเห็น ว่าพรรคประกาศนโยบาย และแคนดิเดตนายกฯ คนนี้ จะทำสิ่งที่อยู่ในนโยบายให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ได้” นายอนุทิน ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top