ปมร้อนสายสีส้ม วราวุธ-เลขากฤษฎีกา เตือนชะลอเข้า ครม.รอศาลตัดสินให้ครบทุกคดีก่อน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวที่กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขออนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เป็นผู้ชนะการประมูล ว่า เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง 2 คดี รวมถึงมีประเด็นถูกร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย

ดังนั้น หากกระทรวงคมนาคม จะนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม.จริง ก็ควรต้องชะลอไว้ก่อนจนกว่าศาลปกครองจะมีคำตัดสิน และผ่านกระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ สำหรับจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำว่าไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว แต่เห็นว่าควรชะลอไปก่อน เพื่อรอคำตัดสินของศาล เพราะหากสุดท้ายผลทางคดีออกมาขัดแย้งกับที่ ครม.มีมติไป ก็อาจจะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งสังคมจับตาดูอยู่ ดังนั้นขั้นตอนดำเนินการควรต้องมีความชัดเจน

ขณะที่นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฏี กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า โดยส่วนตัวแล้ว เห็นว่าควรต้องรอการพิจารณาในชั้นศาลปกครองให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมครม.

“คงรอศาลมั้ง จะไปทำอะไรให้มันเจ็บตัว” นายปกรณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top