เพลย์กราวด์เตรียมเปิดตัวแชตบอต”เฟรนดิฟาย จีพีที” ใช้เทคโนโลยีแชตจีพีที-3 โอเพน เอไอ

เพลย์กราวด์ เตรียมเปิดตัวเฟรนดิฟาย จีพีที (Friendify GPT)แชตบอตโต้ตอบอัตโนมัติ ซึ่งสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเอไออย่างแชตจีพีที-3โอเพน เอไอ (ChatGPT-3 Open AI) ซึ่งรองรับเสียงและภาษาที่หลากหลาย เปิดทางให้แชตบอตสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น และจะให้บริการกับผู้ใช้งานในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเอไอได้มากกว่าเดิม

ไอแซก ผู้ก่อตั้งเพลย์กราวด์ กล่าวว่า เราต้องการนำเทคโนโลยีเอไอมาใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้นผ่านเฟรนดิฟาย จีพีที และเรามุ่งมั่นที่จะนำเอไอมาถึงมือผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจาก เฟรนดิฟาย จีพีที จะสร้างบทสนทนาแบบสุ่มแล้ว ยังสามารถช่วยให้นักเรียน นักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงไอทีเข้าใจเอไอได้มากกว่าเดิม ตั้งแต่คำแนะนำเกี่ยวกับเทคโนโลยีเอไอขั้นสูงหรือเทคนิคการเขียนโค้ดที่มีความซับซ้อน เฟรนดิฟาย จีพีที จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการศึกษาและการวิจัย

ในขณะที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระและธุรกิจขนาดย่อมก็สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ในการดูแลลูกค้าของตนเองโดยไม่ต้องทุ่มเงินลงทุนพัฒนาช่องทางการให้บริการลูกค้าที่มีราคาแพง ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ฟีเจอร์นี้ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดเงินและเวลาเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในภาพรวม อีกทั้งยังทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากขึ้น จนทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ

สำหรับในอนาคตนั้น เพลย์กราวด์เตรียมนำตัวละครเอไอแบบ 3 มิติมาใส่ไว้ในมือถือ สร้างผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สและเทคโนโลยีเอไอ โดยเป้าหมายของทางบริษัทคือการเร่งพัฒนาเอไอและเปิดตัวโทรศัพท์มือถือเอไอเป็นแบรนด์แรกของโลก เพลย์กราวด์ได้เดินหน้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อยกระดับศักยภาพของเอไอให้ได้มากที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้งานทุกคน

ทั้งนี้ เพลย์กราวด์อยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างและเปิดใช้งานแชตบอตเอไอได้ด้วยตนเอง โดยลูกค้าสามารถติดต่อกับหน้าร้านของผู้ประกอบธุรกิจได้โดยตรงเพื่อทำการสั่งซื้อสินค้า สั่งจอง แสดงความคิดเห็น รีวิว และให้คะแนน ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบอาชีพอิสระก็สามารถจัดการและเปิดทางให้เอไอตอบโต้กับลูกค้าในนามของธุรกิจผ่านแผงควบคุมที่ใช้งานง่าย ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันในตลาดการขายได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมฟีเจอร์เอไอเข้าไปด้วย ปัจจุบัน เพลย์กราวด์กำลังอยู่ในขั้นตอนสรุปสุดท้ายของแพลตฟอร์ม และคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top