เลือกตั้ง’66: เปิดตัว “ธีระชัย-กรกสิวัฒน์” เสริมทีมเศรษฐกิจพปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพรรคประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวเปิดตัวนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง และเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักวิชาการอิสระด้านพลังงาน ร่วมทีมนโยบายเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคมีความยินดีที่ได้ทั้ง 2 คนมาร่วมทีมเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถทั้งด้านเศรษฐกิจ และพลังงานที่พร้อมทำงานเพื่อพรรค และนำประโยชน์มาสู่ประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งต้องขอบคุณที่มาร่วมทำงาน พรรคยินดีต้อนรับทั้ง 2 คนเป็นอย่างยิ่ง

“ตอนนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่า เรามีทีมเศรษฐกิจเพียงพอแล้ว เราพร้อมแก้ปัญหาให้บ้านเมือง ให้ประชาชนให้สามารถอยู่ดีกินได้ และยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้…พรรคเรามีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ทั้ง 2 คนเป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งทั้ง 2 คนมีอุดมการณ์ที่จะเข้ามาช่วยพรรคผลิตนโยบาย และแนวคิดเศรษฐกิจเพื่อประชาชน เพื่อให้พรรคเป็นที่หวังของประชาชนในการพัฒนาด้านต่างๆ ให้สำเร็จ เมื่อหัวหน้าพรรคได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกนโยบายเราจะทำทันที และเห็นผลทันที

ขณะที่นายธีระชัย กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ได้เชิญให้เข้ามาร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสาเหตุที่ตนตัดสินใจตอบรับ เพราะเห็นว่าบ้านเมืองกำลังจะเผชิญปัญหาใหญ่ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า ส่วนหนึ่งจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ของโลกซึ่งจะเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่ซัดมาชายฝั่งประเทศไทย ทั้งในด้านเศรษฐกิจ และในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อีกส่วนหนึ่งจากปัญหาที่สะสมกันมาหลายปี เช่น ปัญหาเศรษฐกิจการเงินโลก รวมถึงการบริหารประเทศต้องเพิ่มนโยบายที่เน้นทำให้ประชาชนมีความเข้มแข็งในตัวเอง และต้องเพิ่มได้นโยบายที่ขจัดความขัดแย้ง และการเปิดรับฟังปัญหาและความคิดเห็นของประชาชนอย่างแท้จริง ต้องคิดนอกกกรอบเดิมๆ รวมทั้งต้องป้องกันไม่ให้นายทุนเข้ามาใช้ข้าราชการเป็นเครื่องมือในการหาประโยชน์ส่วนตน ทำให้ภาพลักษณ์ด้านธรรมาภิบาลของประเทศตกต่ำ ฟื้นไม่ขึ้น และสังคมขาดความเป็นธรรม

“ผมได้พิจารณาแล้วเห็นว่า พรรคที่จะแก้ปัญหาได้ก็คือพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะมีโอกาสทำงานเพื่อประชาชน สร้างสมดุลระหว่างนายทุนกับประชาชน และเป็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่สุดกู่ รวมถึงนโยบายขจัดความขัดแย้งทางการเมืองให้ได้ ก็สอดคล้องกับแนวคิดของตน ผมจึงเข้ามาในพรรค เพื่อจะนำเสนอนโยบายที่เกิดผลประโยชน์ต่อประชาชน ที่จะทำได้จริง ที่จะสร้างสมดุลประชาชนกับนายทุน ที่จะปราศจากผลประโยชน์ครอบครัวเจ้าของ และเป็นนโยบายที่จะมองกว้างไกล เพื่อจะให้เป็นทางเลือกแก่ประชาชน” นายธีระชัย กล่าว

ส่วน ม.ล.กรกสิวัฒน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐทุกคนที่ได้เชิญให้เข้ามาร่วมงานกับพรรค ตนทราบว่าพรรคพลังประชารัฐมีความตั้งใจ ไม่ใช่แค่การลดราคาพลังงานแบบฉาบฉวย แต่จะเป็นการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทั้งระบบอย่างจริงจัง ซึ่งเมื่อตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร พบว่า ใจกว้าง รับฟังความเห็นที่ตนนำเสนอ และพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเต็มที่

“ผมมั่นใจว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล นโยบายที่พรรคจะทำให้ประชาชน จะมีผลเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน เพราะยึดหลักการที่ว่า พลังงานของประชาชน เพื่อประชาชน ตามที่พรรคมีเจตจำนง” ม.ล.กรกสิวัฒน์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top