SVT ทะยานขึ้น 12.88% หลัง SABUY จ่อเข้าถือหุ้นเพิ่มจับมือขยายธุรกิจ Vending Machine

ราคาหุ้น SVT ดีดขึ้นแรง 12.88% หรือเพิ่มขึ้น 0.42 บาท มาที่ 3.68 บาท มูลค่าซื้อขาย 65.46 ล้านบาท เมื่อ 10.20 น.สวนตลาดรวมที่ปรับตัวลง โดยจากราคาเปิด 3.48 บาท ขึ้นไปสูงสุดที่ 3.92 บาท

ส่วนหุ้น SABUY ปรับลง 2.56% หรือลดลง 0.30 บาท มาที่ 11.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 59.63 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.23 น.

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์”ว่า บริษัทจะเข้าลงทุนหุ้น บมจ.ซันเวดดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) เพิ่มอีกจากปัจจุบันถืออยู่ 4.74% โดยเตรียมจะเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติภายในเดือน มี.ค.นี้ จากนั้นต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย

การเข้าลงทุน SVT เพิ่มนั้น เพราะเห็นว่า SVT ทำธุรกิจเดียวกับ SABUY คือธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ซึ่งการร่วมมือกันจะช่วยทำให้ธุรกิจนี้มีสเกลที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีทั้งกับ SABUY และ SVT

นอกจากนี้ SABUY ยังมองโอกาสการขยายระบบนิเวศน์ทางธุรกิจ (Ecosystem) ไปในกลุ่มธุรกิจของเครือสหพัฒน์ ขณะเดียวกันกลุ่มสหพัฒน์ก็สามารถขยาย Ecosystem มาในกลุ่มของ SABUY ได้เช่นกัน โดยปัจจุบัน Ecosystem ของ SABUY มีฐานลูกค้ากว่า 100 ล้านคนรวมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย

“เราจะเริ่มลงทุน SVT หลังจากที่ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เราเข้าลงทุนก่อนแล้วคงนัดคุยกับคุณเวทิต (โชควัฒนา) ซึ่งเรารู้จักกันอยู่แล้ว” นายชูเกียรติ กล่าว

ก่อนหน้านี้ SABUY ได้เพิ่มการลงทุนหุ้น บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ซึ่งอยู่ในกลุ่ม บมจ.เจมาร์ท (JMART) เป็น 15% จากที่ถืออยู่ 4.30%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top