SVT ร้อนใจ! ส่งบอร์ดกลุ่มสหพัฒน์เจรจา SABUY ไม่เห็นด้วยไล่เก็บในตลาดหุ้น

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง (SVT) กล่าวว่า จากที่ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) จะเข้ามาลงทุนหุ้น SVT เพิ่มขึ้นนั้นทางบริษัทรู้สึกดีใจที่สนใจ SVT แสดงว่าเรามีคุณสมบัติดี แต่วิธีการที่จะเข้าซื้อผ่านตลาดหลักทรัพย์ที่เคยใช้กับบริษัทอื่น เราไม่พอใจ เพราะหากสนใจบริษัทจริงหรืออยากร่วมงานกันก็ควรจะหาพูดคุยกันต่อหน้า และก็ต้องดูว่าจะ Synergy ร่วมกันได้หรือไม่

“วิธีที่เขาใช้กับบริษัทอื่น มาใช้กับเรา เราไม่ appreciate เมื่อเช้ารู้ข่าวก็ตกใจ”

บริษัทจะมอบหมายให้นายสุรัตน์ วงศ์รัตนภัสสร กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของ บมจ.เธียสุรัตน์ (TSR) ซึ่งเป็นบริษัทที่มี SABUY เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และเป็นกรรมการของ บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) ในกลุ่มเครือสหพัฒน์ เป็นผู้ประสานกับ SVT เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายพิศณุ กล่าวว่า SVT ก็จะรอดูท่าทีของ SABUY ก่อน ไม่รู้ว่าเป็นเพียงกระแสข่าวหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา SABUY ได้เข้าไปลงทุนหลายบริษัท หลังจากเข้าเทคโอเวอร์ TSR

โดยที่ผ่านมา บอร์ด SABUY อนุม้ติ

  • เข้าลงทุนในหุ้นสามัญ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) จำนวนไม่เกิน 18,614,000 หุ้น หรือคิดเป็น 3.67% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียง ผ่านการซื้อขายในกระดานหลักซื้อขายหลักทรัพย์ (Main Board) ในวงเงินไม่เกิน 272,695,100 บาท ซึ่งทำให้ SABUY ถือหุ้นใน AS เพิ่มเป็น 24.90%
  • เข้าซื้อหุ้น 83,333,300 หุ้น หรือคิดเป็น 6.26% ใน บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) ผ่านกระดานหลักซื้อขายหลักทรัพย์ (Main Board) วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท หลังจากการเข้าลงทุนแล้ว SABUY จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน AIT ถือเพิ่มขึ้นเป็น 21.1%
  • ล่าสุด บอร์ด SABUY อนุมัติเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เพิ่มเติมอีกไม่เกิน 87,951,300 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10.70% ของจำนวนหุ้นชำระแล้ว ผ่านกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยปรับราคาหุ้น 22 บาทจากเดิม 27 บาท รวมถือ 15%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top