เลือกตั้ง’66: เพื่อไทย จัดบิ๊กอีเวนท์เปิดตัว 400 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

พรรคเพื่อไทย จัดงาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต งานเริ่มต้นด้วยขบวนเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งรายจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด รวม 400 คน พร้อมกรรมการบริหารพรรคเดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุนพรรคที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีแถลงความพร้อมแลนด์สไลด์เพื่อไทย โดยประกาศชัดว่าต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์เท่านั้น เลือก ส.ส.เพื่อไทยให้เกินครึ่งหนึ่งของสภา เพื่อไล่ 3 ป.ออกไปจากการเมืองไทย และเปลี่ยนประเทศไทยกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง โดยชูองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ คือ

1. มีผู้นำที่พร้อมด้วยคุณสมบัติ พรรคเพื่อไทยมีบุคลาการผสมผสานลงตัว มีแคนดิเดตนายกฯ ที่นำพาประเทศใน 4 ปีนี้ได้

2. นโยบายที่ดีแก้ปัญหาประชาชน พรรคเพื่อไทย พร้อมนโยบายที่ผ่านการ “คิดใหญ่ ทำเป็น” ทุกนโยบายสร้างความเป็นอยู่ที่ดี สร้างคุณภาพที่ดีให้กับประชาชน

3. มีว่าที่ผู้สมัครที่เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชนในเขตเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยได้แสดงความพร้อมในการส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เข้าแข่งขัน เสมือนกีฬา 400 เขตทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับไว้วางใจให้มากที่สุด ให้ได้ตัวแทนประชาชนไปทำงานในสภา เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีความสามารถหลากหลาย มีทั้งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นายแพทย์ ครูอาจารย์ ทายาทนักการเมือง นักแสดง รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่หวังทำงานเพื่อประเทศ ซึ่งทุกคนเป็นตัวสะท้อนความต้องการของประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล ประเทศจะกลับมาเป็นประชาธิปไตย หนี้สินจะหมดไป ยาเสพติดจะหายไป สาธารณสุขและการศึกษาจะดีขึ้น รวมถึงการแลนด์สไลด์ จะช่วยล้างผลของรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร ที่สร้างเงื่อนไขให้ ส.ว. ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้งมาเลือกนายกรัฐมนตรี และตอนนี้ ส.ว.เริ่มพูดแล้วว่าต่อให้แลนด์สไลด์ก็จะยกมือให้ 3 ป.ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย แต่ถ้าอยากให้ 3 ป.กลับไป และให้ ส.ว. กลับบ้าน ประชาชนจะต้องทุ่มโหวตให้กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

“พรรคเราถนัดเรื่องนโยบาย เราเล่นเกมปราศรัย อย่าไปเล่นเกมปาเงิน สาดกระสุนแบบคู่แข่งทางการเมือง พรรคไม่สนับสนุนการกระทำเยี่ยงนั้น จงเชื่อมั่นในนโยบายสร้างการเปลี่ยนแปลง เชื่อมั่นในพรรค และเชื่อมั่นในตัวเอง เราจะมีนโยบายใหม่ รวมทั้งนโยบายที่ประกาศไปแล้ว พร้อมนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ว่านโยบายพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตยกินได้” นพ.ชลน่าน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top