เลือกตั้ง’66: “กรณ์” มึน กกต.แบ่งเขตพิลึก ขัดหลักกม. ไม่เอื้อให้คนไปใช้สิทธิ

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อทุกพรรคการเมือง และที่เป็นปัญหาคือขัดหลักกฎหมาย เพราะกฎหมายเลือกตั้งระบุไว้ชัดเจนว่าการแบ่งเขต ควรเอาอำเภอเป็นหลัก ซึ่งในกทม. อำเภอก็คือเขต แต่พบว่ามีประมาณ 13 เขตที่ไม่มีเขตใดเขตหนึ่งเป็นหลักเลย เพียงแต่มีการตัดแขวงจากเขตนั้นเขตนี้มารวมกัน ซึ่งจะทำให้ผิดหลักกฎหมาย และไม่เคยมีการจัดแบ่งเขตในลักษณะนี้มาก่อน

“ในความจริงนั้น เงื่อนไขในกฎหมาย ไม่ควรสร้างความสับสนให้กับประชาชน ซึ่งควรจะคงไว้ซึ่งการแบ่งเขตที่ประชาชนคุ้นเคยมาในอดีต การที่ กกต.จะทำอะไร นอกจากต้องให้ถูกกฎหมายแล้ว ควรเอาประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป็นเกณฑ์ด้วย เพื่อให้พวกเขาออกไปใช้สิทธิกันมาก ๆ ด้วยความสะดวก” นายกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ขณะนี้พรรคชาติพัฒนากล้า ได้วางตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ กทม.ไว้ครบทุกเขตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ลงพื้นที่ลาดพร้าว บึงกุ่ม เพื่อช่วยนายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงพร้อมพบปะประชาชนที่หมู่บ้านรวมโชค ตลาดเช้าอมรพันธ์ 9 สภากาแฟการเมือง

นายกรณ์ กล่าวว่า นายบุญสืบ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ฝังตัวอยู่ในพื้นที่มากว่า 3 ปี จนคุ้นเคยกับชาวบ้านที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้เราก็ยังได้พบกับพี่น้องประชาชนทุกวันในทุกเขตเลือกตั้ง กระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้เราจะเป็นพรรคใหม่ และไม่ใช่พรรคใหญ่มาก เชื่อว่าจากนโยบายที่ได้นำเสนอมา และในช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 เดือน จะทำให้ประชาชนรู้จักพรรคมากขึ้น และรับรู้ว่าเราจะเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน เศรษฐกิจของประเทศไทยจะต้องถูกพัฒนาให้ดีขึ้น

“วันนี้ คนส่วนใหญ่รู้แล้ว ว่าถ้าเขาต้องการคุณภาพชีวิตดี พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคที่สามารถแก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้พวกเขาได้เด่นที่สุด” นายกรณ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top