“เครดิต สวิส” เดินหน้าจ่ายเงินโบนัส แต่เล็งปลดพนักงาน 9,000 ราย

เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจีแจ้งต่อพนักงานว่า บริษัทจะจ่ายเงินโบนัสและขึ้นเงินเดือนให้ตามที่เคยสัญญาเอาไว้ดังเดิม ขณะที่พยายามดำเนินธุรกิจตามปกติ หลังสัปดาห์ที่ปั่นป่วนสิ้นสุดลงด้วยการที่ยูบีเอส (UBS) เข้าเทคโอเวอร์กิจการของเครดิต สวิส

ทั้งนี้ เครดิต สวิสระบุในบันทึกภายในที่ส่งถึงพนักงานว่า บริษัทจะไม่เปลี่ยนแปลงการจัดการเรื่องเงินเดือนและจะยังคงจ่ายเงินโบนัสในวันที่ 24 มี.ค.ตามแผนการที่ได้มีการกำหนดเอาไว้ โดยเครดิต สวิสได้จ่ายเงินโบนัสให้พนักงานในหลายประเทศแล้วและไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงแผนการจ่ายเงินโบนัสในประเทศที่เหลือ โดยในเวลาต่อมาโฆษกของเครดิต สวิสก็ได้ออกมายืนยันรายงานข่าวดังกล่าว

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เครดิต สวิสวางแผนที่จะปลดพนักงานประมาณ 9,000 ตำแหน่ง ภายใต้ความพยายามในการกอบกู้ธุรกิจ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเจรจาเรื่องเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิสของยูบีเอส

ยูบีเอส กรุ๊ป เอจีตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิสในวันอาทิตย์ (19 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นข้อตกลงที่มีรัฐบาลเป็นผู้ไกล่เกลี่ย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมวิกฤตความเชื่อมั่นในภาคธนาคารที่แพร่กระจายในตลาดเงินทั่วโลก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มี.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top