เลือกตั้ง’66: “ธรรมนัส” เชื่อพปชร.รักษาฐานที่มั่นภาคเหนือ มั่นใจได้ส.ส.มากกว่าเดิม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานภาคเหนือ กล่าวว่า ส.ส.หน้าเก่าของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 4 คน ได้แก่ นายสุรสิทธิ์ วงษ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายไผ่ ลิกค์ ส.ส. เขต 1, นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. เขต 2, นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส. เขต 3 และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 4 รวมถึง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นอดีต ส.ส.เกรดคุณภาพ และเป็นคนตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องชาวกำแพงเพชร เช่น นายอนันต์ อำนวยผล ได้เข้าสภาฯ ไปทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร และอีกหลายคนที่เข้าไปสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับชาวกำแพงเพชร ดังนั้น ตนจึงเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ชาวกำแพงเพชรจะเทคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งอย่างแน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงภาพรวมในพื้นที่ภาคเหนือที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลว่า เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด เราได้ ส.ส.มาทั้งหมด 25 ที่นั่ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาฐานที่มั่นเอาไว้ให้ได้

“ภาคเหนือตอนบน ก็มีอยู่หลายจังหวัดเช่น ลำปาง, แพร่, น่าน และเชียงราย เราก็พยายามจะผลักดันผู้สมัครให้เข้าวินให้ได้ มั่นใจว่าจะทำให้มากที่สุด และจะต้องมากกว่าเดิม เพราะเรามีเวลาทำงานเตรียมพร้อมมาแล้วถึง 4 ปี” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

ด้านนายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่จังหวัดกำแพงเพชร ณ ตลาดนัดวันอาทิตย์ตำบลนครชุม ว่า ในฐานะที่เคยเป็นของตัวแทนของคนกำแพงเพชรเข้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรี ถึงแม้ครั้งนี้จะไม่ได้ลงรัสมัครเลือกตั้ง แต่ขอเป็นกำลังใจสนับสนุนผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 4 เขต ซึ่งเป็นคนเดิมที่เคยได้รับความไว้วางใจจากชาวกำแพงเพชรเมื่อปี 62 ทั้งหมด เชื่อว่าการการเลือกตั้งปี 66 นี้ พรรคพลังประชารัฐจะปักธงได้ทั้งจังหวัด

นายวราเทพ กล่าวต่อว่า คำถามว่าทำไมผู้สมัครหน้าเก่าของพรรคพลังประชารัฐถึงอยู่กันอย่างเหนี่ยว ก็เพราะตั้งแต่ยุคก่อนหน้านี้ บิดาของผู้สมัครหลายคนได้สร้างผลงาน และดูแลชาวกำแพงเพชรอย่างยาวนาน ซึ่งครั้งนี้ ผู้สมัครทุกคนจึงมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง

“วันนี้ เราไม่ต้องไปสนใจนโยบายของพรรคอื่น ๆ เพราะนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่แพ้พรรคใด เราๆ ซึ่งอาจจะทำได้มากกว่าด้วย เพราะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีประสบการณ์และความสามารถที่จะประสานงานได้กับทุกฝ่าย เหมือนนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรค และที่สำคัญคือ ประเทศของเราตอนนี้ต้องการความร่วมมือกันในการบริหารประเทศ ดังนั้นไม่ว่านโยบายขอพรรคการเมืองอื่นที่ประกาศออกมาแล้วมีประโยชน์กับประชาชน ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราพร้อมจะผลักดันทุก ๆ นโยบายของ ทุกพรรคการเมือง ที่เป็นประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง” นายวราเทพ ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top