เลือกตั้ง’66: “ธนกร” รับแม้ไร้ชื่อ “บิ๊กตู่” ลงปาร์ตี้ลิสต์รทสช.ไม่เป็นปัญหา

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึง การจัดทำ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ขณะนี้พรรคได้จัดทำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ระบบเขตเป็นที่เรียบร้อย แต่สาเหตุที่ไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ นั้น เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแผนและยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว และยังเป็นสมาชิกพรรค เป็นผู้นำในการปราศรัย และลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ดังนั้นทุกอย่างที่เป็นรวมไทยสร้างชาติ ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค โดยหลักการพิจารณา จะไม่มีบ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านน้อย อยู่ที่ความรู้ความสามารถ มีองค์ประกอบหลายอย่าง คิดว่ากรรมการบริหารต้องคุยกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามมติพรรค

“แม้ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่อ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างยังคงเดินหน้า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติเดินหน้าในการลงพื้นที่ และผู้สมัครมีความพร้อม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จากที่ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องถือว่ามีความพร้อมมาก ทั้งผู้สมัคร และนโยบาย”

นายธนกร กล่าว

พร้อมระบุว่า ประชาชนตอบรับพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประกาศเป็นแคนดิเดทของพรรค และเชื่อว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ในบางพื้นที่ อาจจะอยู่ที่ 2 หรือที่ 3 ก็ไม่เป็นไร ซึ่งเกณฑ์โดยรวมเป็นไปในทิศทางตามยุทธศาสตร์ที่พรรควางเอาไว้ พร้อมมั่นใจว่ากระแสนิยมและคะแนนเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จะมากกว่าการเลือกตั้งในปี 62

ส่วนที่มีการมองว่าผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี ควรจะต้องมาจาก ส.ส.นั้น นายธนกร ระบุว่า จะเป็น ส.ส.หรือไม่เป็น ส.ส.ก็ไม่เป็นไร คนที่เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เลือกที่นโยบาย และเลือกผู้สมัครในพื้นที่ที่ทำงานให้กับประชาชนใกล้ชิด

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับการเสนอแคนดิเดทของพรรค 2 คน ถือเป็นความเหมาะสมที่ลงตัวที่สุดแล้ว โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และเชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์ ใกล้เคียงกับนายกรัฐมนตรี เป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เป็นคนดี เป็นผู้พิพากษา จึงเชื่อว่าประชาชนคงให้โอกาสทั้ง 2 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top