เลือกตั้ง’66: “วิรัช” ไม่ขอโต้ “ทักษิณ” ปมยกเก้าอี้นายกฯ ให้ “ลุงป้อม”

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) จะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้พรรคอื่นว่า เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องมาจากที่ตนไปออกรายการทีวีช่องหนึ่งแล้วให้ความเห็นว่าในอดีตพรรคต่างๆ อาจรวมตัวกันอย่างหลวมๆ แต่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดในลักษณะว่าต้องเป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรค

ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พท.เคยเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรีแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งที่ขณะนั้น พท.มีแคนดิเดตนายกฯ เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ ตนจึงย้ำไปว่าประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยได้ เรื่องนี้ไม่ได้จบที่หัวหน้าพรรค แต่อาจจะมีจุดจบอีกทางหนึ่ง ปลายทางนั้นคำตอบสุดท้ายก็รู้ๆ กันอยู่ คือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และท่านได้ออกมาตอบแล้ว

“ผมได้บอกกับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ขอไม่พูดในประเด็นนี้เพิ่มเติมอีก แต่ขอให้ดูตัวเลขหลังวันที่ 14 พ.ค.66 ซึ่งเหลือเวลาอีก 40 วัน ตัวเลขในวันดังกล่าว จะทำให้เกิดความชัดเจนว่าประเทศไทยจะเดินอย่างไร ตั้งรัฐบาลกันอย่างไร ตัวเลขจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน” นายวิรัช กล่าว

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท.ออกมาตอบโต้ว่าตนฝันกลางวันนั้น ตนไม่ได้ฝัน แต่อยู่ในเหตุผลของความเป็นจริง ซึ่งตัวเลขที่อยู่ในผลโพลจากบางหน่วยงานที่ทำออกมาประเมินได้ว่า พปชร.จะมีตัวเลขเท่าไร เป็นไปตามหลักการความจริง

ส่วนผลโพลต่างๆ ที่มีการสำรวจทั้งประเทศที่ออกมานั้น ตนมองว่าคาดเคลื่อนเยอะ ยืนยันว่า พปชร.ในวันนี้ มีตัวเลขในความเป็นจริงคือ ได้เกือบ 100 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 20 คน

นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบเหตุผลที่อีกฝั่งออกมาปฏิเสธ เพราะกังวลว่าจะเสียคะแนนใช่หรือไม่ แต่ พปชร.มีตัวเลขที่แน่นอน เรามีบุคคลที่แน่นอน วันนี้เรารู้แล้วว่าแข่งกับใครบ้างในแต่ละเขต ต้องยอมรับว่าในการเลือกตั้ง ถ้ายังไม่รู้ตัวบุคคลเลยแล้วมาบอกว่าได้เท่านั้นเท่านี้ มันเป็นไปไม่ได้ บางคนไม่เคยลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งแล้วบอกจะได้เป็น ส.ส. ตนคิดว่าในวันนี้บ้านเมืองได้ก้าวเข้ามาในอีกระบบหนึ่งแล้ว ไม่ใช่ว่าส่งเสาไฟฟ้าก็เป็น ไม่ว่าจะส่งในนามพรรคไหน ยอมรับว่ากระแสก็มีส่วนสำคัญ แต่การที่ผู้แทนอยู่ติดกับพื้นที่ก็สำคัญเช่นกัน ฉะนั้นเราเชื่อว่านโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชารัฐ หรือเบี้ยผู้สูงอายุ หรือเรื่องนโยบายราคาน้ำมัน ราคาแก๊สที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นผู้เสนอ นโยบายเหล่านี้เป็นเรื่องที่ดี และประชาชนให้ความสนใจ

ส่วนผลโพลนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีพรรคไหนแลนด์สไลด์ และปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีนายทักษิณ ตอบโต้เรื่องยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. โดยขอให้รอหลังวันที่ 14 พ.ค.66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top